+Aa-
    Zalo

    Xả súng kinh hoàng tại Mexico khiến 9 người thiệt mạng, nạn nhân đều dưới 19 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại sòng bạc ở miền Trung Mexico, khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có một bé trai 12 tuổi và 4 trẻ vị thành niên khác.

    Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại sòng bạc ở bang Michoacan, miền Trung Mexico, khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có một bé trai 12 tuổi và 4 trẻ vị thành niên khác.

    Xe cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: ABC7 News

    Reuter đưa tin, ngày 3/2, Tổng chưởng lý bang Michoacan cho biết, 8 người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường vụ xả súng. Một người khác đã thiệt mạng khi đang được trợ giúp về y tế và nhiều người khác bị thương.

    Nạn nhân trẻ nhất ở độ tuổi 12 hay 13. Những người khác ở độ 14, 17 và 18 tuổi. 

    Truyền thông Mexico cho biết vụ xả súng này có liên quan đến tranh chấp giữa các băng đảng buôn bán ma túy tổng hợp. Phát ngôn viên của tổng chưởng lý từ chối bình luận và nói rằng các cuộc điều tra đang diễn ra.

    Công tố viên cho biết các nhà chức trách tìm thấy 65 vỏ đạn 9 mm trong khu vực nổ súng.

    Cảnh sát cho biết điểm đánh bạc từng là nơi bán ma túy của một băng đảng tội phạm địa phương. Vụ xả súng xảy ra chỉ vài ngày sau khi cảnh sát bắt giữ đối tượng cầm đầu băng đảng này.

    Trước đây, thành phố lớn thứ 2 của bang Michoacan là Uruapan từng chứng kiến làn sóng bạo lực liên quan tới các băng đảng ma túy.

    Bình thường, trẻ em hiếm khi là đối tượng bị băng đảng ma túy nhắm đến nhưng cũng bị ảnh hưởng bởi việc trả thù. Năm 2019, Mexico có hơn 34.600 nạn nhân của bạo lực, đây một con số kỷ lục.

    Các băng đảng ma túy ở Mexico cũng thường tống tiền các doanh nghiệp kinh doanh máy đánh bạc.

    Tuần trước, khi nhà chức trách đã bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của băng đảng Los Viagras ở khu vực Uruapan, dẫn đến việc các thành viên băng đảng này đốt xe và phong tỏa đường.

    Chính quyền bang Michoacan cũng báo cáo về việc phát hiện một ngôi mộ tập thể gồm 11 thi thể bị phân hủy một phần ở khu vực thành phố Uruapan.

    Mộc Miên(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-kinh-hoang-tai-mexico-khien-9-nguoi-thiet-mang-nan-nhan-deu-duoi-19-tuoi-a310473.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan