+Aa-
    Zalo

    Xả súng kinh hoàng tại Mỹ do bị đuổi việc, ít nhất 7 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ xả súng xảy ra tại một khu phức hợp rộng lớn bao gồm các văn phòng công ty và cơ sở sản xuất bia tại Mỹ, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

    Vụ xả súng xảy ra tại một khu phức hợp rộng lớn bao gồm các văn phòng công ty và cơ sở sản xuất bia tại Mỹ, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

    Cảnh sát có mặt tại hiền trường vụ xả súng. Ảnh: AP

    “Nhiều người thiệt mạng trong vụ xả súng tại trụ sở hãng sản xuất bia Molson Coors”, ông Tom Barrett Thị trưởng thành phố Milwaukee (bang Wisconsin) cho biết.

    Sự việc xảy ra vào ngày 26/2 (theo giờ địa phương) kẻ tấn công là nhân viên mới bị sa thải trước đó trong ngày.

    Nghi phạm đã trở lại nhà máy với một khẩu súng và bộ giảm thanh rồi bắn vào các đồng nghiệp cũ. Đối tượng có thể đã xâm nhập vào công ty bằng thẻ tên đánh cắp. 

    Lực lượng khẩn cấp gồm hàng chục xe cảnh sát, các đội đặc vụ SWAT, xe bọc thép và một số xe cứu thương đã lập tức có mặt tại hiện trường và hạ gục hung thủ.

    Vụ việc khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có cả nghi phạm. Cảnh sát Milwaukee chỉ cho biết họ "đang điều tra vụ việc nghiêm trọng" ở trụ sở của Miller Coors. Phía công ty xác nhận đã xảy ra nổ súng và đã yêu cầu các nhân viên tìm nơi trú ẩn an toàn.

    Trước đó, vào giữa tháng 1, cảnh sát địa phương tại bang Connecticut của Mỹ cho biết một vụ xả súng xảy ra tại một hộp đêm đã khiến một người thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

    Nạn nhân thiệt mạng là một người đàn ông 28 tuổi, trong khi đó bốn người bị thương được xác định là hai người phụ nữ và hai người đàn ông.

    Theo nhận định của tờ Vox, một loạt nghiên cứu cho thấy một thực tế là người Mỹ có ngày càng nhiều súng. Thống kê khiến người ta giật mình: Mỹ chiếm 4,4% dân số thế giới nhưng gần một nửa người dân có súng. Thậm chí, tính tỷ lệ thì mỗi người dân Mỹ sở hữu hơn 1 khẩu súng.

    Ông David Hemenway, giáo sư trường Harvard, cho rằng Mỹ có khi phải mất hàng chục năm để giảm tỷ lệ bạo lực súng đạn về mức ở châu Âu vì Mỹ có quá nhiều súng, vì Mỹ có văn hóa súng đạn. Người Mỹ có xu hướng dùng súng thường xuyên hơn trong nhiều tình huống hơn công dân các nước phát triển khác.

    Ông nói: “Kiểm tra lý lịch, yêu cầu giấy phép và các biện pháp tích cực tương tự giúp cứu mạng sống và các ban cần thông qua. Nhưng Mỹ vẫn sẽ là một nước nổi bật về bạo lực súng đạn, kể cả khi có các biện pháp trên.

    Trừ khi có một thay đổi gì đó mạnh mẽ, nếu không bạo lực súng đạn vẫn sẽ là vấn đề hàng ngày trong phần còn lại của cuộc đời người dân Mỹ, dù có kiểm tra lý lịch người mua súng hay không.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-kinh-hoang-tai-my-do-bi-duoi-viec-it-nhat-7-nguoi-thiet-mang-a313174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan