+Aa-
    Zalo

    Xả súng kinh hoàng tại trường học ở Nga, ít nhất 13 người thiệt mạng

    ĐS&PL Ít nhất 13 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ xả súng tại một trường học ở Izhevsk, thủ đô của Cộng hòa Udmurt thuộc Nga.

    Hôm nay (26/9), một vụ xả súng đã xảy ra tại Trường 88 ở thành phố Izhevsk, thủ đô của Cộng hòa Udmurt thuộc Nga.

    Hãng tin TASS của Nga dẫn thông báo của Ủy ban Điều tra liên bang xác nhận ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em, cùng 21 người bị thương.

    xa sung tai truong hoc o nga dspl ngay 26 9
    Người thân của các nạn nhân. Ảnh: Twitter

    Trường học đã được sơ tán ngay sau đó. Những video quay từ hiện trường cho thấy các học sinh và giáo viên chạy khỏi tòa nhà, cũng như các nạn nhân được đưa lên xe cứu thương trên cáng. Hình ảnh từ bên trong các lớp học nơi học sinh ẩn nấp cũng đã xuất hiện trên mạng.

    Nhà chức trách cho biết thủ phạm đã tự sát sau đó. Đối tượng được cho là một phần tử theo chủ nghĩa phát xít, mặc trên người áo có biểu tượng của phát xít Đức. Tuy nhiên, danh tính của thủ phạm vẫn chưa được xác định.

    "Một thảm kịch đã xảy ra ở Udmurtia ngày hôm nay", Thống đốc Aleksandr Berchalov của Cộng hòa Udmurtia, nói với các phóng viên.

    Theo ông Brechalov, vụ xả súng xảy ra khi nghi phạm đột nhập vào Trường số 88, bắn tử vong nhân viên bảo vệ rồi xông vào bên trong. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm trong vụ xả súng.

    Theo Ủy ban Điều tra Nga, nghi phạm nam đeo mặt nạ trượt tuyết và mặc áo phông đen. Nhà lập pháp Nga Aleksandr Khinshtein cho biết kẻ tấn công trang bị hai khẩu súng lục không sát thương đã được chế lại để bắn đạn thật.

    Izhevsk, thủ phủ của Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga, là nơi sinh sống của 630.000 người. Thành phố này nằm ở phía Tây của dãy núi Ural thuộc miền Trung nước Nga, cách thủ đô Moscow khoảng 960 km về phía Đông.

    Trước đó, vào ngày 11/5, một vụ xả súng tương tự cũng đã xảy ra tại trường học ở thủ phủ Kazan, Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga.

    Trong một đoạn video của hãng RIA Novosti, một số học sinh nhảy khỏi tầng 3 của trường số 175 khi tiếng súng vang lên. Các học sinh và giáo viên được sơ tán nhanh chóng ngay sau đó.

    Kẻ tấn công 19 tuổi đã bị bắt giữ và vũ khí được sử dụng không đăng ký chính thức. Nghi phạm không có đồng phạm.

    Nga có quy định chặt chẽ về sở hữu súng đạn, tuy nhiên, người dân nước này có thể sở hữu các loại súng săn, các loại súng tự vệ hoặc thể thao nếu trải qua các bài kiểm tra và đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-kinh-hoang-tai-truong-hoc-o-nga-it-nhat-13-nguoi-thiet-mang-a552333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan