+Aa-
    Zalo

    Xả súng ở Afghanistan vì tranh chấp đất đai, 8 người trong cùng 1 gia đình thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL 8 thành viên trong cùng 1 gia đình ở Afghanistan đã tử vong sau một vụ xả súng nghiêm trọng tại một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Nangarhar.

    8 thành viên trong cùng 1 gia đình ở Afghanistan đã tử vong sau một vụ xả súng nghiêm trọng tại một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Nangarhar. 

    Vụ xả súng xảy ra vào tối ngày 17/4 (theo giờ địa phương) tại một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan. Theo Thống đốc Nangarhar Ziaulhaq Amarkhil, nguyên nhân vụ tấn công có thể do vấn đề tranh chấp đất đai. 8 thành viên trong cùng một gia đình, bao gồm 5 anh em trai và 3 người là anh em họ, đã tử vong khi bị tay súng bắn trúng.

    Afghanistan thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công đẫm máu vì vấn đề tranh chấp đất đai. Ảnh: pajhwok.com

    Chia sẻ với Al Jazeera, ông Amarkhil cho biết: "Vụ việc diễn ra vào lễ tarawih [cầu nguyện thêm vào buổi tối trong tháng Ramadan]. Đây rõ ràng là một cuộc tấn công có chủ đích. Thông tin ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ việc là do tranh chấp đất đai".

    Được biết, các cuộc đụng độ do tranh chấp đất đai diễn ra phổ biến trên khắp lãnh thổ Afghanistan. Thậm chí, đây còn là những "mối thù" được lưu truyền qua nhiều thế kỷ, qua các thế hệ trong gia đình. Tháng 4 năm ngoái, ít nhất 6 thành viên của một bộ lạc đã thiệt mạng và gần 20 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ vũ trang tại khu vực đất tranh chấp ở tỉnh Nangarhar. 

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-o-afghanistan-vi-tranh-chap-dat-dai-8-nguoi-trong-cung-1-gia-dinh-thiet-mang-a362913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan