+Aa-
    Zalo

    Xả súng ở căn cứ quân sự Fort Hood vì cãi lộn?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quân đội Hoa Kỳ cho biết "nhiều khả năng" tay súng hạ sát 3 người và bắn bị thương 16 người khác ở căn cứ Fort Hood đã cãi lộn trước khi gây án.
    (ĐSPL) - Quân đội Hoa Kỳ cho biết "nhiều khả năng" tay súng hạ sát 3 người và bắn bị thương 16 người khác ở  căn cứ quân sự Fort Hood đã cãi lộn trước khi gây án.
    Theo BBC News, Trung tướng Mark Milley đã chính thức công bố danh tính kẻ tấn công là lái xe quân sự Ivan Lopez, 34 tuổi, người đã tự sát sau vụ nổ súng. Ông có trong tay "nhiều bằng chứng" cho thấy Lopez, người gốc Puerto Rico, bị mắc chứng rối loạn tâm thần. Lopez từng phục vụ ở Iraq và được đánh giá là mắc chứng rối loạn tâm thần sau chấn thương tâm lý.
    Xả súng ở căn cứ quân sự Fort Hood vì cãi lộn?

    Trung tướng Mark Milley chính thức công bố kẻ xả súng là lái xe quân sự Ivan Lopez.

    Tướng Milley nói với báo giới: "Có thể [Ivan Lopez] đã có lời qua tiếng lại với một hoặc nhiều binh sĩ khác. Cũng có nhiều khả năng điều này đã dẫn đến vụ nổ súng ngay sau đó. Chúng tôi chưa thể kết luận chắc chắn vào thời điểm này, nhưng chúng tôi có những bằng chứng mạnh mẽ chỉ ra điều đó". Ông nói thêm: "Hồ sơ y tế cho thấy anh ta (Lopez) bị mắc chứng tâm thần bất ổn hoặc rối loạn tâm lý ... Chúng tôi cho rằng đó là nguyên nhân cơ bản dẫn đến vụ việc".
    Xả súng ở căn cứ quân sự Fort Hood vì cãi lộn?

    Kẻ xả súng là lái xe quân sự Ivan Lopez, người Puerto Rico, được cho là bị mắc chứng rối loạn tâm thần.

    Ông cũng xác nhận là khẩu súng ngắn sử dụng trong vụ tấn công được mua từ Guns Galore - cùng cửa hàng mà tay súng trong vụ thảm sát ở Fort Hood năm 2009 đã mua vũ khí gây án.
    Vụ nổ súng đã làm chấn động giới chính trị gia và quân đội Mỹ. Tổng thống Barack Obama nói: "Quả thật là một thảm kịch khi phải chứng kiến cảnh bạo lực vô nghĩa, không lời nào diễn tả được, xảy ra ở một căn cứ đặt ở quê nhà, nơi lẽ ra họ phải cảm thấy được an toàn".
    Fort Hood cũng là nơi đã xảy ra vụ xả súng hồi năm 2009 khiến 13 binh sỹ thiệt mạng và 32 người khác bị thương. Thiếu tá Nidal Hasan đã bị tuyên án tử hình vì vụ tấn công này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-o-can-cu-quan-su-fort-hood-vi-cai-lon-a28099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan