+Aa-
    Zalo

    Xả súng ở Mỹ: 4 lính thủy quân lục chiến thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), vụ xả súng hôm 16/7 tại 2 căn cứ quân sự ở TP Chattanooga, bang Tennessee đã khiến 4 lính thủy quân lục chiến thiệt mạng.

    (ĐSPL)- Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, vụ xả súng hôm 16/7 tại  2 căn cứ quân sự ở TP Chattanooga, bang Tennessee đã khiến 4 lính thủy quân lục chiến thiệt mạng cùng 3 người khác bị thương, trong đó có một nữ binh sĩ đang trong tình trạng khá nghiêm trọng.

    An ninh Thủ đô đưa tin, Ông Ed Reinhold, nhân viên FBI đang dẫn đầu cuộc điều tra cho biết, vụ nổ súng đầu tiên xảy ra lúc 10 giờ 45 phút (theo giờ địa phương) tại một cơ sở quân sự của Hải quân Mỹ ở phía đông thành phố Chattanooga.

    Cuộc xả súng đã khiến 4 lính thủy quân lục chiến thiệt mạng cùng 3 người bị thương, trong đó có một nữ binh sĩ đang trong tình trạng khá nghiêm trọng.

    Sau khi nổ súng, tay súng đã bỏ trốn khỏi hiện trường bằng một chiếc xe Ford Mustang, trước sự truy đuổi ráo riết của cảnh sát thành phố. Kẻ tấn công đã bị bắn chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát tại căn cứ quân sự thứ hai của Mỹ, cách đại lộ Amnicola khoảng 10km.

    FBI đã xác nhận danh tính của tay súng là Mohammad Youssuf Abdulazeez, 24 tuổi, sinh ra tại Kuwait nhưng đã sống ở Mỹ trong nhiều năm. Đối tượng này từng bị cảnh sát Chattanooga bắt hồi đầu năm nay vì lái xe trong tình trạng say rượu.

    Đối tượng tham gia vụ xả súng kinh hoàng ở Mỹ.

    Trích dẫn lý lịch do Abdulazeez đăng tải trực tuyến cho thấy, tay súng này học trung học ở một vùng ngoại ô Chattanooga và tốt nghiệp Đại học Tennessee với bằng kỹ sư.

    Các nhà chức trách cho hay, họ đang điều tra vụ xả súng này và nghi ngờ liệu đây có phải là một cuộc tấn công khủng bố hay không.

    “Hôm nay là một ngày buồn đối với nước Mỹ. Những binh sĩ phục dịch cho đất nước là niềm tự hào của chúng ta. Chúng tôi đang điều tra sự việc này như một hành động khủng bố”, Bill Kilden, công tố viên bang Tennessee nói.

    Trong khi đó, nhiều quan chức lại bày tỏ sự thận trọng khi kết luận đó là một hành động khủng bố. “Chúng tôi đang tìm kiếm trên mọi ngóc ngách có thể, dù đó là chủ nghĩa khủng bố trong nước, quốc tế hay đơn giản là một tội phạm hình sự”, ông Reinhold nói.

    Theo báo Lao động, FBI gọi vụ tấn công là “hành động khủng bố tàn bạo” trong bối cảnh Mỹ đang lo ngại về mối đe dọa của những con “sói đơn độc” nhắm vào các mục tiêu trên cả nước.

    Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cũng vào cuộc, thắt chặt an ninh tại các căn cứ quân sự liên bang và hỗ trợ FBI thu thập chứng cứ.

    Tổng thống Barack Obama sau vụ việc đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và khẳng định Washington sẽ điều tra tới nơi tới chốn. Ông phát biểu từ Phòng Bầu dục: “Đó là một thảm kịch đau lòng đối với những cá nhân phục vụ đất nước với lòng dũng cảm tuyệt vời và mới bị giết chết”.

    Đức An (Tổng hợp)

     Video đang được quan tậm: 

    [mecloud]hO7O2rHKJk [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-o-my-4-linh-thuy-quan-luc-chien-thiet-mang-a102429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.