Xả súng ở trung tâm mua sắm tại Đan Mạch, nhiều người thiệt mạng


Thứ 2, 04/07/2022 | 07:24


Cùng sự kiện

Nhiều người thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.

Reuters dẫn lời cảnh sát Đan Mạch cho biết nhiều người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Copenhagen, ngày 3/7 (theo giờ địa phương).

Tin thế giới - Xả súng ở trung tâm mua sắm tại Đan Mạch, nhiều người thiệt mạng

Xả súng ở trung tâm mua sắm Copenhagen. Ảnh minh hoạ

Tờ Dagen Nyheter đưa tin sự việc xảy ra tại trung tâm mua thương mại Field’s ở thủ đô. Những tuyến đường quanh trung tâm đã bị phong tỏa ngay sau đó và cảnh sát vũ trang đã được điều động đến, bên cạnh một số xe cứu thương và cứu hỏa.

Một số nhân chứng kể rằng họ nghe thấy tiếng súng tại khu vực gần nhà hàng trong trung tâm thương mại. Truyền thông địa phương đưa tin khoảng 150 người đã tháo chạy khỏi trung tâm thương mại.

Thị trưởng Copenhagen Sophie H. Andersen chia sẻ trên Twitter: "Những báo cáo kinh hoàng về vụ xả súng tại Field's. Chúng tôi chưa biết chắc có bao nhiêu người bị thương hoặc thiệt mạng, nhưng vụ việc rất nghiêm trọng".

Nhà chức trách đã bắt giữ một nam giới 22 tuổi và hiện không có dấu hiệu cho thấy còn nghi phạm nào khác liên quan đến vụ xả súng.

Thanh tra Thomassen lưu ý, hiện còn quá sớm để suy đoán động cơ của vụ xả súng, nhưng nhà chức trách không loại bỏ khả năng đây là "hành động khủng bố". Quan chức này không nêu cụ thể số lượng nạn nhân thương vong.

Trong khi đó, Đài truyền hình Đan Mạch TV2 công bố một bức ảnh mờ về nghi phạm. Đó là một gã đàn ông mặc quần ngố dài đến đầu gối, áo ba lỗ và cầm thứ có vẻ là một khẩu súng trường trên tay phải.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen bày tỏ, đất nước của bà vừa phải hứng chịu một “cuộc tấn công tàn khốc”. “Thật không thể hiểu nổi. Đau lòng. Vô nghĩa. Thủ đô vốn đẹp đẽ và thường rất an toàn của chúng ta đã bị thay đổi trong tích tắc", bà Frederiksen phát biểu.

Sự cố diễn ra chỉ khoảng một tuần sau khi một tay súng nã đạn bên ngoài một quán bar dành cho người đồng tính ở Oslo, nước láng giềng Na Uy. Cảnh sát sở tại coi vụ việc là tấn công khủng bố và nâng cảnh báo về mối đe dọa khủng bố trên toàn quốc lên mức "bất thường" sau đó.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-o-trung-tam-mua-sam-tai-dan-mach-nhieu-nguoi-thiet-mang-a543046.html