Xả súng tại California, ít nhất 6 người thiệt mạng


Thứ 2, 04/04/2022 | 09:18


Cùng sự kiện

Sau khi vụ nổ súng xảy ra, một đoạn video ghi lại cho thấy nhiều người dân băng qua đường khi tiếng súng vang lên liên tục và một số xe cứu thương đã xuất hiện.

Tuyền thông Mỹ đưa tin, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra vào sáng sớm 3/4 tại thành phố Sacramento, bang California (Mỹ) khiến 6 người thiệt mạng, ít nhất 12 người khác bị thương và hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ.

Tin thế giới - Xả súng tại California, ít nhất 6 người thiệt mạng
Cảnh sát tiếp cận hiện trường tại trung tâm thành phố Sacramento, California (Mỹ). Nguồn: Reuters

Sở cảnh sát thành phố Sacramento cho biết một số con phố ở trung tâm thành phố này đã bị phong toả khi cảnh sát được thông tin về vụ xả súng hàng loạt.

Cư dân được yêu cầu tránh xa khu vực xảy ra vụ việc. Đây vốn là nơi tập trung nhiều nhà hàng và quán rượu, gần trung tâm thành phố.

Một số hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy nhiều người chạy ào ra đường vì tiếng súng, nhiều xe cứu thương được điều đến hiện trường.

"Thật khủng khiếp. Khi tôi đến, cảnh sát ở khắp nơi và trên người các nạn nhân có máu. Mọi người la hét, khóc lóc và tìm kiếm người thân" - Nhà hoạt động cộng đồng Barry Accius cho biết.

"Không từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi bàng hoàng và đau buồn của tôi vào sáng nay", Thị trưởng Sacramento Darrell Steinberg viết trên Twitter. "Chúng tôi đang chờ thêm thông tin về chính xác những gì đã xảy ra trong sự việc bi thảm này".

Theo cảnh sát, video trên mạng xã hội cho thấy một cuộc hỗn chiến xảy ra trước khi có nổ súng. "Chúng tôi đang làm việc để xác định điều gì, nếu có, liên quan đến những sự kiện này với vụ xả súng" - cảnh sát nêu trong thông cáo. Cảnh sát Sacramento cũng kêu gọi công chúng cung cấp thêm bất kỳ ảnh hoặc video nào liên quan tới vụ việc.

Cô Kay Harris, 32 tuổi kể, cô đang ngủ khi một thành viên gia đình gọi điện thông báo em trai cô có thể đã bị bắn tử vong. Người phụ nữ này tin em trai cô đã có mặt ở hộp đêm London trên phố số 10. Cô đã dành cả buổi sáng để chờ tin tức của em.

Nhà chức trách chưa xác định được có một hay nhiều nghi phạm hơn liên quan và đang yêu cầu người dân giúp nhận dạng những kẻ phải chịu trách nhiệm.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, bạo lực súng đạn đã gia tăng mạnh ở Mỹ, nơi quyền sử dụng súng lâu nay vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Theo trang web Gun Violence Archive, hơn 44.000 người đã thiệt mạng vì súng đạn ở Mỹ vào năm 2021, trong đó 1.517 người là trẻ vị thành niên.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-california-it-nhat-6-nguoi-thiet-mang-a533150.html