+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại hộp đêm Na Uy, 16 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Theo cảnh sát, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 14 người đã bị thương vụ xả súng ở hộp đêm tại thủ đô Oslo của Na Uy.

    Ngày 25/6 (giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra tại một hộp đêm và những khu phố gần đó ở thủ đô Oslo của Na Uy, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 14 người bị thương. Cảnh sát cho biết nghi phạm duy nhất của vụ tấn công hiện đã bị bắt. Tuy nhiên, theo Đài truyền hình công cộng NRK nghi phạm này hiện không chịu phối hợp với cảnh sát.

    Phát ngôn viên cảnh sát Tore Barstad thông tin, hiện trường vụ án kéo dài từ quán rượu London đến một câu lạc bộ lân cận và một con phố gần đó.

    xa sung na uy
    Lực lượng chức năng đã nhanh chóng phong toả hiện trường vụ xả súng rạng sáng 25/6. Ảnh: Reuters 

    Nhà báo  Olav Roenneberg của NRK đưa tin: "Tôi đã thông thấy một người đàn ông mang theo một cái túi. Anh ta sau đó đã lôi từ trong túi ra khẩu súng và bắt đầu xả đạn".

    Hiện chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm là gì. Được biết, quán rượu London là một quán rượu nổi tiếng dành cho người đồng tính ở trung tâm thủ đô Oslo. 

    Được biết, theo kế hoạch, Oslo dự kiến sẽ tổ chức cuộc diễu hành Tự hào hàng năm vào cuối ngày 25/6, vài tháng sau khi Na Uy kỷ niệm 50 năm kể từ nước này khi bãi bỏ luật hình sự hóa quan hệ tình dục đồng tính nam.

    Lên tiếng về vụ tấn công, Thủ tướng Jonas Gahr Stoere cho biết vụ xả súng là "cuộc tấn công khủng khiếp và gây sốc nặng nề với những người vô tội". Ông nói thêm: "Chúng tôi hiện chưa biết nguyên nhân đằng sau vụ việc tồi tệ này. Nhưng đối với những người đồng tính đang cảm thấy sợ hãi, chúng tôi muốn nhắc lại rằng chúng tôi sẽ sát cánh cùng các bạn".

    Cảnh sát cho biết 2 người đã thiệt mạng trong vụ việc và 14 người đã được đưa tới bệnh viện chăm sóc y tế, trong đó có nhiều thường hợp bị thương nặng. Bệnh viện đại học Oslo cho biết họ đã nâng cảnh báo sau vụ xả súng.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-hop-dem-na-uy-16-nguoi-thuong-vong-a542197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan