+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại hộp đêm ở Mỹ, ít nhất 23 người thương vong

    ĐS&PL Ít nhất 23 người thương vong trong vụ xả súng kinh hoàng tại một hộp đêm dành cho người đồng tính nam ở bang Colorado (Mỹ).

    CNN dẫn thông báo của cảnh sát bang Colorado (Mỹ) cho biết, ít nhất 5 người đã thiệt mạng, 18 người khác bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tại hộp đêm Club Q dành cho người đồng tính nam ở thành phố Colorado Springs đêm 19/11 (giờ địa phương).

    xa sung tai hop dem nguoi dong tinh o my 23 nguoi thuong vong dspl
    Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

    "Một nghi phạm đã được xác định", phát ngôn viên cảnh sát – ông Pamela Castro nói. "Nghi phạm đang được điều trị và bị giam giữ". Tuy nhiên, ông Castro không nêu danh tính nghi phạm và tình huống khiến người này bị thương.

    Ông Castro cũng cho biết cảnh sát đã nhận được cuộc điện thoại đầu tiên ngay trước nửa đêm 19/11.

    Đội trưởng đội cứu hỏa Mike Smaldino của thành phố Colorado Springs cho biết 11 xe cứu thương đã đến hiện trường sau khi nhận được nhiều cuộc gọi đến số khẩn cấp 911.

    Một cuộc điều tra đã được khởi động để làm rõ động cơ của vụ xả súng. Giới chức địa phương phong tỏa các tuyến đường xung quanh hiện trường và khuyến cáo người dân sinh sống lân cận tránh ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

    Trong mục giới thiệu trên Google, hộp đêm Club Q tự mô tả đây là “hộp đêm đồng tính nam và nữ dành cho người trưởng thành, thường tổ chức các đêm sự kiện theo chủ đề như karaoke, drag show và DJ”.

    Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, Club Q cho biết “gần như suy sụp trước cuộc tấn công vô nghĩa nhắm vào cộng đồng của chúng tôi… Chúng tôi muốn cảm ơn những khách hàng anh hùng vì đã có phản ứng nhanh, giúp khống chế tay súng và chấm dứt cuộc tấn công thù hận này”.

    Cộng đồng người đồng tính nam từng một số lần trở thành mục tiêu bị xả súng ở Mỹ. Năm 2016, một tay súng đã lao vào một hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida rồi nã đạn điên cuồng, khiến 49 người thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-hop-dem-o-my-it-nhat-23-nguoi-thuong-vong-a557872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan