+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại Mexico, ít nhất 6 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Văn phòng Tổng công tố bang Oaxaca ngày 20/5 cho biết đã có ít nhất 6 người chết trong vụ tấn công do các tay súng gây ra tại bang này.

    Văn phòng Tổng công tố bang Oaxaca cho biết đã có ít nhất 6 người chết trong vụ tấn công do các tay súng gây ra tại bang này.

    Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng. Ảnh: eluniversal.com.mx.

    Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8h ngày 20/5. Một nhóm tay súng đã xả súng vào đám đông đang tụ tập trên tuyến đường nối liền 2 thị trấn La Venta và Union Hidalgo, làm 4 phụ nữ và 2 người đàn ông thiệt mạng.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát đã mở cuộc điều tra và triển khai lực lượng truy bắt thủ phạm.

    Tình hình mất an ninh và số vụ giết người vẫn tiếp tục gia tăng ở Mexico trong những tháng cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Lopez Obrador, người đã cam kết mạnh tay với tội phạm.

    Ngày 19/4, một nhóm tay súng đã bắn chết 13 người tại quán bar ở TP Minatitlan thuộc bang Veracruz nằm bên Vịnh Mexico. Đây được cho là một trong những vụ giết người nghiêm trọng nhất tại Mexico kể từ khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador lên nắm quyền năm 2018.

    Trong một tuyên bố, chính quyền bang Veracruz xác nhận, 7 người đàn ông, 5 người phụ nữ, một trẻ em đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương trong vụ xả súng này. Vụ việc xảy ra gần nhà máy lọc dầu của TP Minatitlan, đây là một trong sáu nhà máy lọc dầu do Công ty xăng dầu nhà nước Mexico Pemex vận hành.

    Người dân quan sát cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ nổ súng tại quán bar ở TP Minatitlan, bang Veracruz, Mexico, ngày 19/4. Ảnh: Reuters.

    Người phát ngôn chính quyền bang Veracruz cho biết, những kẻ chưa rõ danh tính đã nổ súng sau khi đến quán bar ở phía đông nam TP Minatitlan, đêm 19/4 (giờ địa phương), để tìm kiếm một người đàn ông. Vụ tấn công xảy ra khi một gia đình đang tổ chức lễ kỷ niệm tại quán bar này.

    Ông Hugo Gutierrez, người đứng đầu lực lượng an ninh bang Veracruz thông báo, một chiến dịch đang được triển khai để bắt giữ những người chịu trách nhiệm về vụ giết người nêu trên.

    Ngày 14/3 vừa qua, Quốc hội Mexico đã thông qua đề xuất của Tổng thống Obrador về việc thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia nhằm ngăn ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh và cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-mexico-it-nhat-6-nguoi-thiet-mang-a276398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan