+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại nhà hàng ở Burkina Faso, 17 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Reuters dẫn nguồn tin cho biết, vụ xả súng diễn ra tại một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso đã diễn ra khiến 17 người thiệt mạng.

    Reuters dẫn nguồn tin cho biết, vụ xả súng diễn ra tại một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Ouagadougou của  Burkina Faso đã diễn ra khiến 17 người thiệt mạng.

    Vụ khủng bố xảy ra vào ngày hôm nay (14/8) tại nhà hàng Aziz Istanbul ở trung tâm Ouagadougou (Burkina Faso). Hiện tại, các lực lượng an ninh vẫn đang tìm cách giải cứu người dân bị mắc kẹt ở bên trong. Một nhân chứng của Reuters cho biết các thực khách đã cố chạy ra khỏi nhà hàng khi cảnh sát và sĩ quan bán quân sự bao vây khu vực vì phát hiện tiếng súng nổ.

    "Đây là một cuộc tấn công khủng bố", Bộ trưởng Truyền thông Remi Dandjinou nói trong một cuộc họp báo. Các hoạt động an ninh vẫn đang được tiến hành. Ngoài ra, ông Dandjinou xác nhận rằng lực lượng an ninh Burkina Faso đã tiêu diệt 3 nghi can khủng bố nhưng vẫn có những người bị mắc kẹt trong tòa nhà.

    Vụ xả súng tại nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 17 người chết, 8 người bị thương. Ảnh: Reuters

    Burkina Faso, giống như các quốc gia khác ở Tây Phi, đã bị các nhóm thánh chiến hoạt động trên khắp châu lục nhắm mục tiêu không thường xuyên. Hầu hết các vụ tấn công đã xảy ra dọc theo vùng biên giới phía Bắc giáp với Mali, nơi đã chứng kiến ​​nhiều cuộc tấn công của các chiến binh Hồi giáo trong hơn một thập niên qua.

    Ít nhất 30 người đã thiệt mạng khi các tay súng tấn công một nhà hàng và khách sạn ở Ouagadougou vào tháng 1/2016 - một sự kiện mà al-Qaeda tuyên bố nhận trách nhiệm cùng với tổ chức Hồi giáo Maghreb (AQIM).

    AQIM và các nhóm thánh chiến có liên quan phần lớn bị giới hạn ở sa mạc Sahara cho đến khi chúng tham gia cuộc nổi loạn Tuareg ở Mali vào năm 2012 và tràn xuống miền Nam. Các lực lượng an ninh Pháp đã can thiệp để ngăn chặn chúng chiếm lãnh thổ của Mali, Bamako nhưng chúng vẫn dần dần mở rộng phạm vi hoạt động, bắt đầu tấn công vào Burkina Faso và Bờ Biển Ngà.

    Các quốc gia châu Phi đã khởi động một chiến dịch với lực lượng đa quốc gia để giải quyết các chiến binh Hồi giáo ở Sahel vào tháng 7/2017. Tuy nhiên, theo nguồn tin ban đầu, chiến dịch này khó có thể đi vào hoạt động do thiếu hụt ngân sách.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-nha-hang-o-burkina-faso-17-nguoi-thiet-mang-a199061.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan