+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại thao trường của quân đội Nga, ít nhất 11 người thiệt mạng

    ĐS&PL Ít nhất 11 người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ xả súng, tại một thao trường huấn luyện tân binh, ở tỉnh Belgorod của Nga.

    Guardian dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, ngày 15/10, hai lính tình nguyện là công dân của một trong các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) đã thực hiện một vụ khủng bố ở thao trường của Quân khu phía Tây thuộc tỉnh Belgorod".

    tan binh nga xa sung tai thao truong 11 nguoi chet 1
    Đặc nhiệm Nga tiếp cận hiện trường vụ xả súng. Ảnh: TASS

    Vụ việc diễn ra tại các buổi học bắn súng dành cho những người tình nguyện tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Hai nghi phạm đã nổ súng vào quân nhân của đơn vị.

    Vụ việc khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Phần lớn nạn nhân là lính tình nguyện đăng ký nhập ngũ để tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Hai nghi phạm tử vong ngay tại hiện trường khi đấu súng với lực lượng an ninh. Ngoài ra, thông cáo không cung cấp thêm chi tiết vụ tấn công cũng như danh tính nghi phạm.

    Trong khi đó, ông leksiy Arestovych - Cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, những kẻ tấn công đến từ quốc gia Trung Á - Tajikistan. Nguyên nhân vụ tấn công được cho là tranh cãi về tôn giáo trong đơn vị. Tuy nhiên, phía Nga chưa bình luận về thông tin này.

    Vụ việc xảy ra ra trong bối cảnh Nga đang động viên quân phục vụ xung đột tại Ukraine. Đầu tuần này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hơn 200.000 quân nhân dự bị đã được huy động, hầu hết họ vẫn đang trong quá trình đào tạo. Mục tiêu của Nga là huy động 300.000 quân dự bị.

    "Quá trình huy động quân dự bị sắp hoàn tất. Hiện tại, chúng tôi đã tuyển được 220.000 binh sĩ trên tổng số 300.000 dự kiến được huy động. Tôi nghĩ quá trình huy động lực lượng sẽ được hoàn thành trong khoảng 2 tuần tới", chủ nhân Điện Kremlin nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-thao-truong-cua-quan-doi-nga-it-nhat-11-nguoi-thiet-mang-a554347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan