+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại trung tâm thương mại ở Mỹ

    (ĐS&PL) - Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm nghi phạm thứ hai trong vụ xả súng xảy ra tại trung tâm thương mại ở Texas, Mỹ, khiến nhiều người thương vong.

    Truyền thông địa phương đưa tin ngày 6/5, một vụ nổ súng vừa xảy ra tại Allen Preminum Outlets, một tổ hợp mua sắm lớn ở thành phố Allen, bang Texas, Mỹ khiến nhiều người bị thương.

    my xa sung tai mot khu mua sam nhieu nan nhan bi ban trung dspl
    Cảnh sát sơ tán người dân ra khỏi khu vực xả súng. Ảnh: ABC news

    Kênh truyền hình CNN cho biết, một nghi can được cho là đã bị bắn tử vong và cảnh sát vẫn đang tìm kiếm tay súng thứ hai trong vụ việc.

    Hiện chưa có xác nhận chính thức về nạn nhân hay con số thương vong. Trên Twitter, Sở cảnh sát Allen cho biết lực lượng thi hành pháp luật đang có mặt tại hiện trường và tiến hành điều tra, đồng thời kêu gọi người dân tránh xa khu vực nói trên cho đến khi có thông báo tiếp theo.

    Trong khi đó, Đài truyền hình ABC cho biết, trong số những người bị thương có cả trẻ em.

    Dữ liệu của tổ chức phi lợi nhuận chuyên theo dõi các vụ bạo lực súng đạn (The Gun Violence Archive) cho thấy, gần 200 vụ xả súng đã xảy ra tại Mỹ từ đầu năm đến nay. Với số lượng súng nhiều hơn dân số, Mỹ cũng có tỷ lệ tử vong liên quan đến súng cao nhất so với bất kỳ quốc gia phát triển nào.

    Gần đây nhất, một vụ xả súng đã xảy ra tại trung tâm y tế Northside Medica, thuộc thành phố Atlanta, bang Georgia (Mỹ) vào hôm 3/5, khiến một phụ nữ 39 tuổi thiệt mạng và 4 phụ nữ khác bị thương. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã cướp một chiếc xe hơi để chạy trốn.

    Nghi phạm được xác định là Deion Patterson (24 tuổi), cựu thành viên của lực lượng Tuần duyên Mỹ.  Toàn bộ 5 nạn nhân trong vụ xả súng đều là phụ nữ nằm trong độ tuổi từ 25 đến 71.

    Trong số những người bị thương, 3 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch và đang được phẫu thuật trong khi nạn nhân thứ tư đang được điều trị trong phòng cấp cứu. Cảnh sát trưởng Schierbaum nói họ đang "chiến đấu giành lại mạng sống của mình".

    Cảnh sát trưởng Darin Schierbaum của Atlanta cho biết khẩu súng được nghi phạm sử dụng trong vụ xả súng vẫn chưa được tìm thấy và Patterson đang được xem là đối tượng "có vũ trang và nguy hiểm".

    Theo ông Schierbaum, sau khi xả súng điên cuồng, nghi phạm đã cướp xe của một người lái xe gần đó để chạy trốn khỏi hiện trường. Chiếc xe sau đó đã được tìm thấy.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-trung-tam-thuong-mai-o-my-a574579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan