+Aa-
    Zalo

    Xả súng vào đoàn tàu ở Nigeria, nhiều người thiệt mạng

    ĐS&PL Các tay súng đã tấn công một đoàn tàu chở gần 1.000 hành khách, ở khu vực gần thủ đô của Nigeria, khiến nhiều người thiệt mạng.

    Giám đốc điều hành của Tổng công ty Đường sắt Nigeria – ông Fidet Okhiria cho biết, những kẻ tấn công đã sử dụng chất nổ để làm nổ tung đường ray trước khi nổ súng vào con tàu. 

    Hiện chưa thể xác nhận ngay lập tức số lượng hành khách trên tàu nhưng truyền thông địa phương đưa tin rằng gần 1.000 hành khách đã có mặt trên tàu vào lúc vụ việc xảy ra.  “Có thương vong nhưng chúng tôi hiện chưa thể đưa ra con số chính xác. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công tàu hỏa khác”, ông Okhiria nói.

    xa sung vao doan tau o nigeria it nhat 8 nguoi thiet mang 2022 1
    Người dân buôn bán dọc tuyến đường sắt đi qua một khu chợ ở Kaduna, Nigeria. Ảnh: Reuters

    Anh Abdulwadud Ahmad, một người sống sót sau vụ việc kể lại rằng có 9 người đã thiệt mạng, trong đó có một người ngồi ngay gần anh.

    “Họ đánh bom đường ray và bắt nổ súng với lực lượng an ninh bên trong tàu. Sau đó, các tay súng còn bắt cóc rất nhiều người”, người đàn ông kể lại.

    Tàu là phương thức vận tải phổ biến với nhiều người dân thủ đô Nigeria vì nhiều người không dám đi đường bộ do lo sợ bị bắt cóc.

    Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cực lực lên án vụ tấn công, đồng thời kêu gọi tăng cường giám sát tuyến đường Abuja-Kaduna và một tuyến khác nối thủ đô thương mại Lagos với thành phố Ibadan ở phía Tây Nam Nigeria.

    Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công nhưng sự nghi ngờ nhanh chóng đổ dồn vào các nhóm vũ trang đã thực hiện hàng nghìn vụ bắt cóc và giết người ở các bang phía Tây Bắc và miền Trung của quốc gia Tây Phi này.

    Quân đội Nigeria và cảnh sát nước này sẽ tiếp tục rà soát khắp khu vực, tìm kiếm người nghi bị bắt cóc.

    Các lực lượng vũ trang của Nigeria đang chiến đấu với cuộc nổi dậy thánh chiến ở phía Đông Bắc. Cùng lúc, họ phải đối mặt với các cuộc tấn công và bắt cóc hàng loạt của nhiều băng nhóm tội phạm ngày càng gia tăng ở các khu vực phía Tây Bắc và miền Trung.

    Mộc Miên (Theo ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-vao-doan-tau-o-nigeria-nhieu-nguoi-thiet-mang-a532693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan