+Aa-
    Zalo

    Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành huy chương bạc bắn súng thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 6 tháng "gác súng" kể từ khi giành HCV Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tái xuất tại giải Cúp Bắn súng thế giới 2017 và giành được HCB.

    Sau gần 8 tháng "gác súng" kể từ khi giành HCV Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tái xuất tại giải Cúp Bắn súng thế giới 2017 và giành được HCB.

    Báo VnExpress thông tin,Hoàng Xuân Vinh đứng đầu vòng loại, cùng bảy đối thủ bắt đầu chung kết lúc 13h chiều nay 28/2. Giải năm nay diễn ra theo luật mới, vòng đầu tiên mỗi xạ thủ bắn hai loạt đạn, mỗi loạt năm viên thay vì ba như trước.

    Hoàng Xuân Vinh áp dụng chiến thuật bắn chậm từng giúp anh giành HCV tại Olympic Rio 2016. Loạt năm viên đầu tiên anh kết thúc cuối cùng nhưng xếp đầu với 50,9 điểm.

    Kết thúc loạt thứ hai, xạ thủ Việt Nam rơi xuống vị trí thứ ba. Viên cuối anh bắn hoàn hảo đạt 10,9 điểm, nhưng viên thứ hai trong loạt này chỉ đạt 8,3 điểm.

    Bước vào vòng hai, tám xạ thủ bắn loại trực tiếp. Sau hai viên, ai thấp điểm nhất sẽ phải rời cuộc chơi. Ba người trụ đến vòng tranh huy chương là Tomoyuki Matsuda (Nhật Bản), Hoàng Xuân Vinh (Việt Nam) và Jitu Rai (Ấn Độ).

    Hoàng Xuân Vinh vượt qua Jitu Rai để bước vào vòng đối đầu trực tiếp, tranh HC vàng với Tomoyuki Matsuda. Tuy nhiên, xạ thủ Việt Nam không thể tạo ra kỳ tích khi chỉ bắn được 9,5 và 9,8 điểm, trong khi đối thủ đạt 10,2 và 10,6.

    Với 236,6 điểm, Hoàng Xuân Vinh giành HCB. Tomoyuki Matsuda giành HC vàng và phá kỷ lục thế giới khi có được 240,1 điểm.

    Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành huy chương bạc bắn súng thế giới - Ảnh: báo VnExpress

    Cùng đưa tin về sự kiện này, báo Thể thao 24/7 dẫn lời từ HLV Nguyễn Thị Nhung, ở giải thế giới diễn ra tại Ấn Độ Hoàng Xuân Vinh phải chịu nhiều áp lực, đó là việc bảo vệ vị thế của mình. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thị Nhung cũng cho rằng xạ thủ của chúng ta thi đấu không tốt cũng là điều dễ hiểu bởi, đây sẽ là động lực để anh phấn đấu hơn sau đỉnh cao Olympic.

    10m súng ngắn hơi là nội dung sở trường của Hoàng Xuân Vinh, theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Bắn súng thế giới (ISSF) thì hiện tay súng 40 tuổi của Việt Nam đứng ở vị trí số 1 cự ly 10m. Cụ thể, Hoàng Xuân Vinh đạt tổng cộng 1201 điểm, bỏ xa xạ thủ đứng thứ hai thế giới là Jin Jongoh của Hàn Quốc với 981 điểm. Đứng thứ ba trên bảng xếp hạng thế giới môn Súng ngắn hơi nam cự ly mười mét là Andrea Amore của Italia với 796 điểm.

    Ngoài ra, ở cụ ly 50m xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng có tên trong 'bảng vàng' khi nằm ở vị trí thứ 6 với 534 điểm.

    Ngoài Hoàng Xuân Vinh, cùng giành vé vào chung kết World Cup bắn súng đó là xạ thủ Trần Quốc Cùng. Anh đứng thứ 7 vòng loại với 577 điểm.

    Hoàng Xuân Vinh (sinh ngày 6/10/1974) tại Sơn Tây, Hà Tây (cũ). Năm 2000, anh chính thức chia tay chức sĩ quan chỉ huy để chuyên tâm theo nghiệp VĐV bắn súng chuyên nghiệp. Một năm sau đó, anh dự SEA Games lần đầu tiên và đoạt ngay HCV. Càng lớn tuổi, anh càng thể hiện bản lĩnh, phong độ vững vàng như giành HCV châu Á và dự Olympic 2012 (38 tuổi). Đến năm 40 tuổi, xạ thủ này giành HCV Cúp thế giới và phá kỷ lục nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại Mỹ với số điểm 202,8 (Theo Tri thức trực tuyến)

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-thu-hoang-xuan-vinh-gianh-huy-chuong-bac-ban-sung-the-gioi-a182435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan