+Aa-
    Zalo

    Xạ trị ung thư - Bạn đã biết được những điều gì về nó?

    • DSPL
    ĐS&PL Xạ trị là một trong những phương pháp để điều trị ung thư phổ biến hiện nay. Bạn đã biết được những gì về biện pháp này.

    Xạ trị là một trong những phương pháp để điều trị ung thư phổ biến hiện nay. Bạn đã biết được những gì về biện pháp này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về liệu pháp xạ trị ung thư trong bài viết dưới đây nhé.

    Phương pháp điều trị ung thư bằng xạ trị là gì?

    Xạ trị là phương pháp sử dụng các tia năng lượng cao chiếu vào cơ thể để tiêu diệt tế bào ung thư. Ngoài ra bệnh nhân có thể điều trị bằng cách uống hay truyền các chất có chứa đồng vị phóng xạ vào để điều trị ung thư. Vì vậy cũng có rất nhiều bệnh nhân và người nhà thắc mắc không biết xạ trị có ảnh hưởng đến người xung quanh không?

    Tại Việt Nam phương pháp này đã bắt đầu được ứng dụng vào để điều trị ung thư từ năm 1923. Đến nay đây là một trong những phương pháp được các bác sỹ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng nhiều nhất.

    Phương pháp xạ trị ung thư

    Phương pháp xạ trị ung thư được sử dụng cho những đối tượng nào?

    Xạ trị là phương pháp được sử dụng khi các tế bào ung thư xâm chiếm tại một hay nhiều khu vực trong cơ thể. Nó là phương pháp điều trị ung thư tại chỗ và phù chủ phù hợp cho ung thư có khối u ( ung thư máu là thể không có khối u nên không sử dụng biện pháp này để điều trị được). Vì vậy nó chủ yếu được sử dụng cho những bệnh nhân ở giai đoạn đầu và giai đoạn khối u đang phát triển chưa lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

    Việc bệnh nhân được bác sỹ chỉ định sử dụng phương pháp này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ví dụ như: giai đoạn phát hiện bệnh, vị trí của ung thư, cũng như mục đích sử dụng. Xạ trị có thể được sử dụng đơn lẻ hay cũng có thể được kết hợp với các liệu pháp khác ( hóa trị, phẫu thuật) để điều trị ung thư.

    Xạ trị có thể được sử dụng trước hoặc sau các liệu pháp khác để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Ví dụ: Nếu xạ trị có thể được sử dụng trước phẫu thuật nhằm mục đích làm cho kích thước của khối u nhỏ đi, hay cũng có được được sử dụng sau để tiêu diệt nốt các tế bào ung thư còn lại.

    Xạ trị ung thư đem lại những bất lợi gì cho cơ thể?

    Ngoài việc phương pháp này có thể tiêu diệt được tế bào ung thư và đem lại hiệu quả thành công cao. Tuy nhiên do quá trình chiếu xạ cũng sẽ có ít nhiều ảnh hưởng đến các tế bào các mô lành khác của cơ thể. Từ đó khiến bệnh nhân gặp nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kết quả điều trị bệnh. Chẳng hạn như:

    - Bệnh nhân sẽ thấy mệt mỏi, chán ăn, rối loạn hệ tiêu hóa( tiêu chảy, táo bón, đầy hơi,....), rụng tóc,...

    Xạ trị ung thư khiến bệnh nhân chán ăn mệt mỏi

    - Da vùng chiếu xạ ban đỏ, nứt nẻ, lở loét, đau đớn... Nặng hơn có thể là bị viêm nhiễm vùng chiếu xạ.

    - Khàn tiếng, mất giọng khi chiếu xạ vùng đầu cổ, hay có thể gây thủng dạ dày khi chiếu xạ vùng bụng,...

    - Tuy nhiên có một vài trường hợp nặng hơn là có thể sẽ dẫn đến tử vong nếu không có biện pháp hỗ trợ.

    Giải pháp giúp bệnh nhân ung thư khắc phục những nhược điểm của biện pháp xạ trị mang lại

    Vì hiểu được những vấn đề mà bệnh nhân ung thư phải gánh chịu. Công ty TNHH Herbavina Việt Nam đã nghiên cứu và tìm tòi đưa về Việt Nam một sản phẩm có thể hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân thư. Sản phẩm đó chính là Immunobal.


    IMMUNOBAL với thành phần chính là Đông trùng Hạ thảo có bộ gen giống 100% so với Đông trùng hạ thảo Cordyceps Sinensis ở vùng Tây Tạng Himalaya. Đồng thời có sự kết hợp hoàn hảo với 5 loại nấm quý hiếm: nấm Linh Chi, nấm Vân Chi, nấm Thái Dương, nấm Maitake, nấm đông cô, đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho bệnh nhân ung thư như:

    - Bổ sung chất dinh dưỡng, ngăn ngừa nguy cơ thiếu chất, suy kiệt cơ thể.

    - Giảm tác dụng phụ của hóa xạ trị.

    - Tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

    - Bảo vệ tủy xương giúp giảm nguy cơ bị suy tủy, cải thiện chỉ số máu, giảm đau nhwucs có thể.

    - bảo vệ gan thận kích thích quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

    Như vậy qua bài viết đã giúp bạn hiểu về phương pháp xạ trị ung thư một cách tổng quát nhất. Hy vọng bệnh nhân có thể hiểu và có biện pháp hỗ trợ để có thể vượt qua được các đợt trị liệu cũng như căn bệnh ung thư quái ác này.

    Phạm Hưng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-tri-ung-thu---ban-da-biet-duoc-nhung-dieu-gi-ve-no-a255213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan