+Aa-
    Zalo

    Xã Vạn Phúc (Thanh Trì- Hà Nội): Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp "hô biến" thành bãi tập kết xe?

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp tại xã Vạn Phúc đã bị công ty TNHH Thương mại và Vận tải Mạnh Hoàng “hô biến” thành bãi tập kết xe và cho thuê nhà xưởng trái phép.

    Hàng nghìn m2 đất nông nghiệp tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội đã bị công ty TNHH Thương mại và Vận tải Mạnh Hoàng “hô biến” thành bãi tập kết xe và cho thuê nhà xưởng trái phép.

    Vừa qua, người dân sinh sống tại thôn 4, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội cho biết, nhiều năm trở lại đây, hàng nghìn m2 đất nông nghiệp trên địa bàn đã bị Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Mạnh Hoàng (Công ty Mạnh Hoàng) “hô biến” để làm bãi tập kết xe và xây dựng các công trình nhà xưởng, nhà điều hành của công ty mà không được cấp phép. Không những vậy, hàng trăm lượt xe tải cả lớn và nhỏ ra vào mỗi ngày đã phá hỏng đường dân sinh và làm mất an toàn giao thông cho khu dân cư.

    Khu đất mà Công ty Mạnh Hoàng sử dụng được quây tôn kín mít, chỉ có một cửa ra vào lúc nào cũng có bảo vệ ngồi trông coi. Phía bên trong khu đất, hàng nghìn m2 được đổ bê tông để làm sân và nhiều công trình xây dựng kiên cố rộng từ vài chục đến hàng trăm m2 nằm rải rác.

    Xe ô tô nối đuôi nhau rời bãi tập kết của công ty Mạnh Hoàng

    Nhìn từ bên ngoài, rất khó xác định được quy mô của toàn bộ khu đất nhưng cứ tầm 5 phút là có một lượt xe ra vào. Nơi đây tập kết rất nhiều chủng loại xe như: xe container, xe tải cỡ lớn, xe tải thùng, xe con, xe khách, xe rơ móc … Trên các xe này, có xe gắn biển công ty Mạnh Hoàng, có xe không gắn biển. Nhưng nhìn từ bên ngoài, có vẻ các xe được bố trí thành từng khu vực khác nhau. Ngay sát cổng ra vào là một dãy nhà kiên cố rộng chừng 150 m2 để cho nhân viên ở và sinh hoạt. Những khu vực giáp mặt đường, công ty Mạnh Hoàng còn tận dụng cho người khác thuê lại để làm các nhà xưởng kim khí.

    “Họ về đây quây tôn và làm bãi tập kết xe cũng được 3- 4 năm nay rồi. Việc họ xây dựng các công trình kiên cố và cho thuê nhà xưởng không rõ có được cơ quan chức năng cho phép hay không. Tuy nhiên, chúng tôi không thấy cơ quan chức năng vào kiểm tra, xử lý. Điều chúng tôi lo ngại nhất là đường xá xuống cấp, nguy cơ mất an toàn giao thông cao. Các anh nhìn là thấy, những chiếc xe tải to chiếm gần hết lòng đường thế kia, người đi xe máy lách còn khó. Huống chi các cháu nhỏ chơi ở đường làng, nhỡ sơ sẩy ra chút là tai nạn như chơi. Đường xá thì từ ngày bãi tập kết xe xuất hiện, toàn ổ gà thôi” – một người dân ở đây cho biết.

    Chiếc xe choán hết lòng đường dân sinh

    Trong khi đó, trên trang web của Công ty Mạnh Hoàng, công ty này quảng cáo có đủ các loại hình dịch vụ như: dịch vụ vận tải (với lời quảng cáo là có những loại xe ô tô tải tối tân và hiện đại); dịch vụ thuê kho bãi (với lời quảng cáo hệ thống kho, nhà xưởng, bãi đậu xe tải và container với diện tích trên 100.000 m2); dịch vụ cẩu hàng … Công ty này còn giới thiệu có hơn 400 xe tải – xe cẩu, kéo với đội ngũ 500 nhân viên chuyên nghiệp.

    Ông Chử Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc cho biết: “Khu đất đó đã được huyện Thanh Trì cho phép chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả, trồng cây cảnh và trồng nấm với tổng diện tích hơn 4397 m2. Quyết định được huyện Thanh Trì phê duyệt từ năm 2015 và từ đó đơn vị này bắt đầu thực hiện theo đề án được huyện phê duyệt. Tuy nhiên do tình hình phát triển kinh tế của địa phương vùng ven Hà Nội như chúng tôi rất khó khăn nên đôi khi người dân cũng phải tìm cách phát triển thêm nhiều ngành nghề. Việc của công ty Mạnh Hoàng đôi lúc cũng không thể vuông tròn hết được”.

     Như vậy, có thể thấy rằng lãnh đạo xã Vạn Phúc có biết việc Công ty Mạnh Hoàng sử dụng sai mục đích khu đất nêu trên nhưng với lý do phát triển kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn nên đã “tạo điều kiện” để công ty này làm ăn và không có biện pháp kiểm tra, xử lý. Đối với vấn đề này, quan điểm xử lý của lãnh đạo huyện Thanh Trì như thế nào?

    Theo Tài nguyên Môi trường

    *Title đã được ĐS&PL Online thay đổi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-van-phuc-thanh-tri--ha-noi-hang-nghin-m2-dat-nong-nghiep-ho-bien-thanh-bai-tap-ket-xe-a264008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan