+Aa-
    Zalo

    Xác chết bị cắt cổ, trôi sông: Cái chết được báo trước?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 4/6, một xác phụ nữ bị cắt cổ được phát hiện ở nổi trên kênh Tàu Hủ, khu vực gần cầu ông Lãnh.
    (ĐSPL) - Ngày 4/6, một xác phụ nữ bị cắt cổ được phát hiện ở nổi trên kênh Tàu Hủ, khu vực gần cầu ông Lãnh.
    Bà X., có công việc ổn định, cuộc sống vui vẻ bình yên được nhiều người quý mến. Thế nhưng, đột nhiên từ một con người năng động, vui vẻ bà X. rơi vào trạng thái bấn loạn, hoảng sợ không dám ra khỏi nhà vì lo bị sát hại. Trong tình cảnh cùng đường, bà X. đã gọi điện thoại cầu cứu người thân. Thế nhưng khi người thân chưa kịp ứng cứu thì nhận được thông tin, xác bà X. trôi dạt trên sông trong tình trạng bị cắt cổ.
    Đang điều tra vụ xác chết bị cắt cổ trôi sông chấn động dư luận
    Thông tin cá nhân chính tay bà X. (nạn nhân) viết khi còn sống (ảnh Mai Cường).
    Phát hiện kinh hoàng
    Rạng sáng ngày 30/5, nhiều người dân sinh sống xung quanh khu vực kênh (Tàu Hủ TP.HCM) bàng hoàng khi phát hiện một xác chết nữ đang trong tình trạng phân huỷ mạnh nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Trong khi mọi người đang tụ tập bàn tán thương xót cho số phận hẩm hiu của người phụ nữ, điều khiến cho những người tận mắt chứng kiến xác chết phải giật mình khi phát hiện nạn nhân chết trong tình trạng bị cắt cổ. Nghi vấn về việc nạn nhân bị cắt cổ rồi ném xác phi tang đã gây xôn xao dư luận.
    Trước cái chết đầy uẩn khúc của nạn nhân, sự việc nhanh chóng được người dân trình báo lên cơ quan Công an quận 1 (TP.HCM). Chỉ ít phút sau lực lượng cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định danh tính, cũng như nguyên nhân gây nên cái chết của nạn nhân. Bước đầu cơ quan công an kết luận, nạn nhân là nữ, trên người mặc áo sơ mi, quần vải màu đen. Trên cổ nạn nhân có một vết cắt sâu, thi thể đang trong quá trình phân hủy mạnh. Trên người không có giấy tờ tùy thân nên việc xác định danh tính nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, căn cứ vào thông tin anh Phạm Ngọc H. (33 tuổi, ngụ Tân Bình) có đến công an trình báo về sự việc mẹ ruột của anh là bà Trần Thị  X. bị mất tích, với những dấu hiệu bất thường, sự việc dần sáng tỏ vào ngày 7/6.
    Trước đó, ngày 2/6, anh H. nhiều lần có gọi điện cho mẹ mình là bà Trần Thị X. nhưng không liên lạc được. Nghi ngờ có chuyện gì đó không hay xảy ra với mẹ, anh H. tìm đến địa chỉ (số 275 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM) nơi bà X. sinh sống để kiểm tra. Khi mở cửa bước vào nhà chứng kiến cảnh tượng máu me vung vãi khắp nơi mà không thấy mẹ mình đâu, anh H. hoảng hồn kinh hãi. Sau phút trấn tĩnh, anh H. khẩn trương thông báo với Công an quận 1 để được hỗ trợ tìm kiếm. Căn cứ theo những mô tả của anh H. về người mẹ mất tích của mình, ngày 7/6, cơ quan Công an quận 1 đã tiến hành cho anh H. nhận dạng nạn nhân. Sau giây phút chết lặng, anh H. xác nhận đây chính là bà Trần Thị X. (52 tuổi), là người mẹ mất tích mà gia đình đang tìm kiếm.
    Đang điều tra vụ xác chết bị cắt cổ trôi sông chấn động dư luận
    Căn phòng trọ nơi nạn nhân bà X. ở trước khi chết (ảnh Hồ Nam).
    Nạn nhân nhiều lần cầu cứu người thân
    Chiều 7/6, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm đến địa chỉ nơi bà X. ở trước lúc qua đời, để tìm hiểu rõ thông tin của vụ việc.
    Theo tìm hiểu của PV, được biết bà X. trước lúc chết đang làm việc tại công ty phát triển và đầu tư S.K. (số 38 đường Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).  Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Ngọc Hưng (SN 1941, ngụ 275 đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1,  TP.HCM) chủ nhà trọ cho biết: “Gia đình tôi, con cái phần đa sinh sống ở nước ngoài. Trong nhà còn một phòng trống nên tôi thông tin cho thuê lại với giá 1,5 triệu đồng/tháng. Thế nhưng khi bà X. tìm đến đây thuê nhà, bà ấy tính tình vui vẻ, nói chuyện dí dỏm, thấy mến nên tôi chỉ lấy giá 1 triệu đồng/tháng. Khoảng thời gian bà X. sống ở đây  tôi rất hài lòng, cảm thấy mình đã có một quyết định đúng đắn khi làm như vậy. Nhưng không ngờ rằng, chỉ duy nhất ngày hôm đó  bà X. cư xử một cách khác thường và bấn loạn đến thế”.
    Vẻ mặt buồn rầu, bà Hưng tiếp lời: “Vào ngày 28/5, tôi thấy bà X. không đi làm như mọi khi, tôi có hỏi bà ấy thì nói là xin nghỉ rồi không làm nữa. Suốt cả ngày hôm đó bà X. không ăn không uống, mặt phờ phạc, dường như đang lo sợ một điều gì đó. Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, bà X. càng bộc lộ rõ vẻ hoảng sợ, ngồi đập đầu vào bàn làm tôi cũng thấy lo. Tôi vội chạy lại khuyên nhủ có chuyện gì thì cứ nói ra tôi góp ý cho. Lúc này, bà X. òa lên khóc  nói có người sắp giết mình. Nghe xong tôi cũng nổi da gà, cố gặng hỏi đầu đuôi nhưng bà ấy không nói, chỉ ngồi khóc lóc trong tuyệt vọng. Tôi phải khuyên can đủ điều bà X. mới chịu về phòng nằm. Sau đó vì phải đi giải quyết công việc xa nên tối hôm đó tôi ngủ lại nhà người con trai chứ không về nhà”.
    Đang điều tra vụ xác chết bị cắt cổ trôi sông chấn động dư luận
    Bà Hưng chủ nhà trọ tiếp chuyện với PV (ảnh Mai Cường).
    Anh Lê Nguyên Khanh, con trai bà Hưng tiếp lời: “Tối 29/5, gia đình tôi không tài nào ngủ được bởi bà X. cứ lục đục đi lên cầu thang rồi lại đi xuống. Đêm hôm khuya khoắt bỗng nhiên bà ấy hét toáng lên có người đến giết mình, rồi chạy xuống khóa trái hết cửa chính, cửa sổ đem chìa khóa đi cất giấu. Đang ngủ, tôi giật mình dậy chạy ra thấy bà X. tóc tai bù xù, mặt mũi bơ phờ, bấn loạn vô cùng. Thấy tôi, bà X. liền nói gọi công an ngay đi, có người đang tìm đến để giết bà. Cả đêm hôm đó, tôi phải trấn an tư tưởng mãi bà ấy mới chịu lên phòng. Nhưng sáng sớm hôm sau, khi tôi thức dậy thì bà ấy đã rời khỏi nhà trước đó”.
    Chia sẻ về người mẹ của mình, anh H. (ngụ Bình Tân) con trai bà X. nói trong nước mắt: “Vì công việc mưu sinh nên tôi cũng ít có thời gian thăm nom mẹ. Trước đó, tôi có nghe một người em trai đang sống ở TP. Vũng Tàu gọi điện nói về việc mẹ bị một người nào đó đang đe dọa là sẽ giết chết. Tôi rùng mình, gọi điện ngay cho mẹ để hỏi thực hư sự việc như thế nào, nhưng không tài nào gọi được. Trong lòng như lửa đốt, tôi vội chạy ngay đến nhà mà mẹ thuê trọ ở kiểm tra tình hình. Khi đẩy cửa bước vào trong phòng, thấy máu me vung vãi khắp nơi, tôi như người mất hồn không nói nên lời. Sau khi trấn tĩnh lại tinh thần, tôi vội chạy đến công an khu vực gần đó trình báo sự việc nhằm được hỗ trợ tìm kiếm.  Chưa được bao lâu thì tôi nhận được tin mẹ tôi chết một cách thê thảm đến như vậy. Mẹ tôi, là người hiền lành, rất thương yêu con cái. Cả đời bà làm lụng vất vả cũng chỉ để nuôi con cái khôn lớn nên người. Sự việc trắng đen thế nào, tôi cũng mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân cái chết, để mẹ tôi  được yên nghỉ nơi chín suối”, anh H. chia sẻ.                                   
    Tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án
    Ngày 7/6, trao đổi với PV, một đại diện cơ quan Công an quận 1 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã xác định được danh tính của nạn nhân, đồng thời hoàn tất thủ tục, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đem về an táng. Hiện nguyên nhân dân dẫn đến cái chết của nạn nhân đang được tích cực điều tra làm sáng tỏ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-chet-bi-cat-co-troi-song-cai-chet-duoc-bao-truoc-a36493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan