+Aa-
    Zalo

    Xác định chủ mưu cắt ghép đoạn ghi âm của Giám đốc Công an An Giang

    (ĐS&PL) - Đối tượng Hoàng Văn Dũng (chủ trang Facebook Hoàng Dũng) đã sử dụng đoạn clip ghi âm đã được cắt ghép trên để suy diễn, bịa đặt, gây chia rẽ.

    Báo Tiền Phong đưa tin, tối 5/10, Công an tỉnh An Giang cho biết, đã triệu tập người cố tình ghi âm các cuộc điện thoại, sau đó cắt ghép, rồi cung cấp cho các đối tượng phản động nhằm hạ uy tín, gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang, âm mưu chống phá công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh này.

    Bên cạnh đó, thông tin cho rằng có sự không đồng nhất trong công tác chỉ đạo chống dịch giữa nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang đăng tải trên trang Facebook “Hoàng Dũng” (một trang phản động ở hải ngoại) là bịa đặt.

    trieu tap nguoi cat ghep ghi am loi cua giam doc cong an tinh an giang dspl
    Hoàng Văn Dũng - Chủ nhân trang Facebook phản động "Hoàng Dũng". Ảnh: CACC.

    Đối tượng phản động Hoàng Văn Dũng (chủ trang Facebook Hoàng Dũng) đã sử dụng đoạn clip ghi âm (đã được cắt ghép) trên để suy diễn, bịa đặt nhằm tấn công, hạ uy tín ông Nguyễn Thanh Bình- chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

    “Dũng là đối tượng phản động nước ngoài, đã bị Bộ Công an khởi tố bị can. Dũng đang trốn ở Mỹ. Mục đích của vụ cắt ghép ghi âm là muốn chia rẽ nội bộ của lãnh đạo công an tỉnh với cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm làm lũng đoạn công tác phòng, chống dịch tại địa phương”, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết trên Tạp chí Tri thức Trực tuyến.

    Theo báo Tuổi Trẻ, cơ quan điều tra thông tin, Hoàng Văn Dũng, 42 tuổi, hiện định cư ở Mỹ. Trước khi tham gia các hoạt động chống phá trong nước, Dũng đi bán quần áo thuê. Dũng tham gia sáng lập "Phong trào Con đường Việt Nam", là thành viên cốt cán, hoạt động tích cực ở trong nước, quản trị fanpage "Con đường Việt Nam"…

    Mỗi tháng, Dũng được hỗ trợ 500 USD từ quỹ hoạt động của tổ chức phản động. Từ tháng 5/2016, Dũng lập nhóm chat kín trên mạng xã hội Facebook có tên "Hà Tĩnh - Hà Nội - Sài Gòn" để bàn bạc ý đồ kích động biểu tình. Dũng còn tham gia nhóm chat kín "Phản ứng nhanh SG" - nhóm chuyên tổ chức các hoạt động tụ tập gây áp lực, đòi trả tự do cho số đối tượng chống đối bị bắt giữ khi tham gia biểu tình.

    Thời gian qua, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang luôn tận tâm với công tác phòng, chống dịch của tỉnh; luôn sát cánh cùng với lực lượng Công an tỉnh quyết liệt dập dịch COVID-109, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân toàn tỉnh.

    Tuy nhiên, đối tượng phản động Hoàng Văn Dũng đã sử dụng đoạn clip ghi âm đã được cắt ghép để suy diễn, bịa đặt nhằm tấn công, hạ uy tín của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

    Công an tỉnh An Giang yêu cầu mọi người bình tĩnh, không chia sẻ thông tin xuyên tạc này. Nếu ai cố tình chia sẻ và phát tán những clip, hình ảnh từ các trang phản động hoặc đưa những thông tin không đúng sự thật sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Riêng đối tượng cố tình ghi âm các cuộc điện thoại, cắt ghép rồi cung cấp cho các đối tượng phản động trong vụ việc này đã bị cơ quan điều tra công an triệu tập để điều tra, xác minh làm rõ động cơ, mục đích sai phạm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-chu-muu-cat-ghep-doan-ghi-am-cua-giam-doc-cong-an-an-giang-a515360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan