+Aa-
    Zalo

    Xác định danh tính chiến binh IS trong video hành quyết con tin

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Kẻ luôn vận đồ đen, trùm kín mặt, tay cầm dao và nói giọng Anh xuất hiện trong những đoạn video hành quyết con tin của IS đã được xác định danh tính.

    (ĐSPL) – Kẻ luôn vận đồ đen, trùm kín mặt, tay cầm dao và nói giọng Anh xuất hiện trong những đoạn video hành quyết con tin của IS đã được xác định danh tính.

    Theo tin tức trên BBC, tên phiến quân được biết đến là "John thánh chiến” xuất hiện trong các video hành quyết con tin của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS được xác định là Mohammed Emwazi.

    Emwazi sinh năm 1988 tại Kuwait nhưng sau đó chuyển đến Anh năm 1994. Hắn ta từng học chuyên ngành máy tính tại trường Đại học Westminster.

    IS hành quyết con tin người Nhật Kenji Goto.

    Được biết, Emwazi bắt đầu xuất hiện trong các video tuyên truyền của IS hồi tháng 8/2014 khi hắn hành quyết nhà báo người Mỹ James Joley.

    Sau đó, Emwazi được cho là tiếp tục góp mặt trong các video hành quyết nhà báo người Mỹ Steven Sotloff, nhân viên cứu trợ David Haines và lái xe Alan Henning (đều là người Anh), cùng một nhân viên cứu trợ người Mỹ Abdul-Rahman Kassig (còn được biết đến là Peter). Sau đó, hồi cuối tháng 1 vừa qua, hắn xuất hiện trong video hành quyết phóng viên người Nhật Kenji Goto.

    Trong những đoạn video này, tên đao phủ thường vận đồ đen, trùm mặt và chế nhạo các quốc gia phương Tây, trước khi hành quyết các con tin.

    Emwazi được cho là đã tốt nghiệp ngành lập trình, trước khi tới Syria vào khoảng năm 2013 và gia nhập IS.

    Cảnh sát Anh từ chối bình luận thông tin về danh tính của “John thánh chiến” và cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-chien-binh-is-trong-video-hanh-quyet-con-tin-a85226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan