+Aa-
    Zalo

    Xác định danh tính đối tượng bắt giữ con tin gây rúng động tại giáo đường ở Mỹ

    ĐS&PL Malik Faisal Akram được xác định là kẻ gây ra vụ bắt cóc con tin chấn động tại thánh đường của Giáo đoàn Beth Israel ở Colleyville, Texas, Mỹ.

    Một phát ngôn viên của Cục Rượu bia, thuốc lá, súng ống và chất nổ Mỹ ngày 16/1 cho biết, kẻ bắt cóc con tin rúng động thánh đường Do Thái tại bang Texas là Malik Faisal Akram, 44 tuổi, đến từ Blackburn, Anh.

    bat coc con tin tai mot giao duong o texas my 2022 dspl
    Cảnh sát đã sơ tán khu vực xung quanh giáo đường Do Thái. Ảnh: AP

    Nhóm giải cứu con tin của FBI đã tiêu diệt Akram sau khi các con tin được trả tự do lúc khoảng 21h ngày 16/1 (giờ địa phương). Các điều tra viên hiện trường đã phát hiện một khẩu súng tình nghi của Akram tại thánh đường của Giáo đoàn Beth Israel ở Colleyville, Texas.

    Trước đó, bốn con tin bao gồm giáo sĩ Do Thái được đã bị giữ ở bên trong giáo đường. Một đội SWAT (đội chiến thuật và vũ khí đặc biệt) và các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã được điều động đến hiện trường.

    "Những lời cầu nguyện đã được đáp lại. Tất cả các con tin đều sống sót và an toàn", Thống đốc Greg Abbott thông báo trên Twitter khoảng 20 phút sau khi có một tiếng nổ lớn và tiếng súng vang lên từ hướng thánh đường Do Thái.

    Vụ việc diễn ra khi giáo đường đang phát trực tiếp buổi lễ Sabbath. Một phần vụ bắt cóc con tin đã được ghi lại trong buổi phát trực tiếp này và sau đó bị gỡ bỏ.

    lo dien ke no sung bat coc con tin o thanh duong my 1
    Nghi phạm Malik Faisal Akram. Ảnh: Sky News

    Một quan chức hành pháp tiết lộ, Akram đã đến Mỹ cách đây gần 5 tuần và hạ cánh ở sân bay quốc tế JFK của New York. Việc Akram được nhập cảnh một cách hợp pháp chứng tỏ hắn không có tiền án, tiền sự hay quá khứ khả nghi theo xác định của nhà chức trách Mỹ.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trước báo giới rằng, nhà chức trách hiện chưa có đủ bằng chứng để suy đoán tại sao thủ phạm lại nhắm tấn công thánh đường ở Colleyville và bắt giữ 4 con tin để đòi tự do cho Aafia Sidiqqui, một nhà khoa học người Pakistan đang chịu án 86 năm tù giam tại Texas.

    Sidiqqui bị kết tội năm 2010 với 7 cáo buộc, bao gồm cả âm mưu giết người và tấn công vũ trang lực lượng Mỹ ở Afghanistan.

    Mộc Miên (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-doi-tuong-bat-giu-con-tin-gay-rung-dong-tai-giao-duong-o-my-a525943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan