+Aa-
    Zalo

    Xác định danh tính nghi phạm xả súng tại trung tâm thương mại Mỹ

    ĐS&PL Garcia là nghi phạm vụ xả súng tại trung tâm thương mại Allen Premium Outlets. Đối tượng từng được huấn luyện sử dụng súng trong thời gian làm bảo vệ ở Texas.

    New York Post đưa tin, nghi phạm xả súng khiến 8 người thiệt mạng và 7 người bị thương tại một trung tâm mua sắm ở Texas, Mỹ vào ngày 6/5, đã được xác định là Mauricio Garcia, 33 tuổi.

    lo danh tinh ke xa sung chet nguoi o trung tam thuong mai texas dspl
    Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ngày 6/5. Ảnh: New York Post

    Garcia không có tiền sử phạm tội nghiêm trọng và đang làm nhân viên bảo vệ. Cảnh sát đã tiến hành khám xét một ngôi nhà ở Dallas có liên quan đến nghi phạm.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Garcia đã sử dụng một khẩu súng trường AR-15 trong vụ xả súng. Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều vũ khí khác trong xe của đối tượng tại hiện trường vụ việc.

    Theo kết quả điều tra, Garcia được huấn luyện sử dụng súng trong thời gian làm bảo vệ ở Texas từ tháng 4/2016 tới tháng 4/2020. Nghi phạm từng làm việc cho ít nhất ba công ty an ninh. Theo dữ liệu từ cơ quan An toàn Công cộng Texas, Garcia vào năm 2018 cũng hoàn thành khóa huấn luyện sử dụng súng thành thạo, yêu cầu 6 giờ học liên tục.

    Các nhân viên bảo vệ được đào tạo tại Texas phải trải qua quá trình kiểm tra lý lịch và sẽ bị loại nếu phạm một số tội như tấn công người, trộm cắp.

    Ông Brian Harvey, cảnh sát trưởng thành phố Allen, cho biết nghi phạm bị cảnh sát bắn hạ sau khi bắt đầu nổ súng bên ngoài trung tâm thương mại. Tay súng được cho là hành động đơn độc trong vụ tấn công và đang điều tra động cơ xả súng.

    Như đã đưa tin trước đó, vụ tấn công diễn ra vào 15h36 hôm 6/5 tại Allen Premium Outlets, một trung tâm thương mại lớn ở thành phố Allen, Texas. Video từ camera hành trình lan truyền trên mạng cho thấy tay súng bước ra khỏi ôtô và bắn vào người trên vỉa hè. Có thể nghe thấy hơn 30 phát súng cho đến khi chiếc xe quay video phóng đi.

    Thống đốc Texas - Greg Abbott gọi vụ nổ súng là một "thảm kịch", đồng thời cho biết bang sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào mà chính quyền địa phương có thể cần.

    Mỹ là nước phát triển có tỷ lệ tử vong vì súng đạn cao nhất thế giới, với khoảng 49.000 trường hợp thiệt mạng năm 2021. Trong năm nay, Mỹ đã ghi nhận hơn 195 vụ xả súng với hơn 4 nạn nhân mỗi trường hợp, theo thống kê của tổ chức Lưu trữ Thông tin Bạo lực Súng đạn.

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-nghi-pham-xa-sung-tai-trung-tam-thuong-mai-my-a574643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan