+Aa-
    Zalo

    Xác định danh tính nghi phạm xả súng tại xưởng tàu ở Mỹ khiến 8 người thiệt mạng

    ĐS&PL Một nhân viên của Cơ quan vận tải Santa Clara Valley (VTA) đã xả súng giết chết 8 đồng nghiệp trước khi tự sát.
    xa sung tai san jose khien 9 nguoi thiet mang dspl
    Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở San Jose hôm 26/5. Ảnh: Reuters.

    Vụ xả súng diễn ra vào khoảng 6h30 ngày 26/5 (giờ địa phương) tại xưởng tàu thuộc quản lý của Cơ quan vận tải Thung lũng Santa Clara (VTA), thành phố San Jose (bang California, Mỹ).

    Danh tính nghi phạm được xác định là Samuel Cassidy (57 tuổi), một nhân viên tại xưởng tàu. 8 nạn nhân bị bắn tử vong và nhiều người bị thương nặng đều là nhân viên của cơ quan trung chuyển nằm gần sân bay của thành phố, và đều biết nghi phạm rất rõ vì làm việc cùng nhau.

    Cảnh sát trưởng Laurie Smith cho biết tiếng súng vẫn nổ ra khi các nhân viên an ninh đến hiện trường. Nghi phạm đã tự sát, dường như vì biết rằng mình đang bị cảnh sát đang truy đuổi.

    Cơ quan cảnh sát nhận được thông tin có các thiết bị nổ được đặt bên trong tòa nhà, do vậy đã kích hoạt đội ứng phó bom. Các chuyên về thiết bị nổ đang có mặt tại hiện trường và cố gắng dò tìm mọi căn phòng, nhằm đảm bảo an toàn cho công chúng nếu mở cửa trở lại trong tương lai gần.

    Thị trưởng San Jose Sam Liccardo cho biết: "Những người bị sát hại là các nhân viên thiết yếu. Họ giúp đỡ cộng đồng trong suốt đại dịch COVID-19. Họ vẫn đi làm mỗi ngày, bất chấp rủi ro đối với sức khỏe. Chúng tôi chia sẻ nỗi đau với gia đình của những người đã mất trong vụ xả súng kinh hoàng này”.

    Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden đã được báo cáo về vụ xả súng, ông đề nghị Quốc hội Mỹ "hành động ngay lập tức, đồng thời kêu gọi dân Mỹ - trong đó có những người sở hữu súng, chấm dứt nạn bạo lực súng đạn".

    Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas nói:  "Tôi muốn bày tỏ mối lo ngại của mình và cầu nguyện cho những gia đình, những người thân của các nạn nhân của vụ xả súng này. Bộ An ninh Nội địa hằng ngày phải đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của đất nước".

    Vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, một ngôi nhà ở San Jose - sau được xác định là nhà của Cassidy - đã bốc cháy. Thị trưởng San Joe, ông Sam Liccardo cho biết may mắn không có ai trong nhà khi vụ cháy xảy ra.

    Mộc Miên (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-nghi-pham-xa-sung-tai-xuong-tau-o-my-khien-8-nguoi-thiet-mang-a501909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan