+Aa-
    Zalo

    Xác định danh tính người mẹ lạnh lùng chôn sống bé sơ sinh ở Bình Thuận

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tự sinh con, người mẹ liền mang đứa bé đến vườn tràm gần đó để chôn sống rồi trở về như không có chuyện gì xảy ra.

    Sau khi tự sinh con, người mẹ liền mang đứa bé đến vườn tràm gần đó để chôn sống rồi trở về như không có chuyện gì xảy ra. Khi mọi người phát hiện cứu sống đứa bé, bà vẫn rất bình thường.

    Chiều hôm nay (30/5), cơ quan chức năng đã xác định được người mẹ của bé trai sơ sinh mà người dân phát hiện bị chôn sống tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận.

    Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Văn Quý Ngọc – Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) cho biết công an địa phương đã làm việc với người phụ nữ tự nhận mình là mẹ của bé sơ sinh.

    “Người phụ nữ này nhận là mẹ của bé trai sơ sinh bị chôn sống và thừa nhận sau khi sinh đã đem bé ra sau nhà để chôn. Tuy nhiên, để xác định chính xác người phụ nữ đó là mẹ của bé hay không thì công an địa phương đang điều tra, xác minh cũng như tổ chức giám định ADN”, ông Ngọc thông tin.

    Ngoài ra, công an cũng đang làm rõ về việc người phụ nữ có bị bệnh tâm thần hay không?.

    Người dân chăm sóc bé sơ sinh bị chôn sống. Ảnh: Dân Việt

    Theo thông tin ban đầu, mẹ của bé trai sơ sinh này là Trần Thị Á Kh. (40 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng). Bà đã có chồng và hai con.

    Bà Kh. khai nhận, khi chuyển dạ sinh con lần vừa rồi, cả chồng và hai con (một học lớp 8 và một học lớp 2) không hề biết.

    Sau khi tự sinh con, bà ôm con vào nhà. Lúc này, người chồng đang say rượu ngủ ở nhà trên nên không hay biết gì. Đến khoảng gần 5h sáng, sợ đứa bé khóc sẽ làm chồng và mẹ chồng phát hiện nên bà liền mang đứa bé đến vườn tràm gần đó, dùng cát lấp lên người bé để chôn sống rồi trở về như không có chuyện gì xảy ra. Khi mọi người phát hiện cứu sống đứa bé, bà vẫn rất bình thường.

    Bé sơ sinh bị chôn sống may mắn được người dân cứu chữa kịp thời. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trước đó, ngày 26/5, trả lời trên VTC News, đại diện Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Thắng (xã Tân Thắng, Huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) xác nhận sự việc cứu sống trẻ sơ sinh nghi bị chôn sống.

    Theo đó, một người phụ nữ tên Trúc (xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đã nhìn thấy một bàn chân rất nhỏ trồi lên mặt đất tại khu đất trống gần nhà. Lập tức, chị gọi chồng cùng đào lớp đất cát thì phát hiện một bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn, bánh nhau, hơi thở rất yếu.

    Ngay sau đó, vợ chồng chị Trúc cùng người dân trong xóm đã nhanh chóng đưa bé đến phòng khám xã Tân Thắng cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã sơ cứu bằng cách trợ thở, cắt dây rốn, may vết thương trên mặt của bé, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã La Gi tiếp tục điều trị.

    Được biết, trong suốt thời gian chị Kh. mang bầu, chồng, con, người thân và hàng xóm không ai biết. Chị có thần kinh không bình thường và thuộc diện gia đình nghèo ở địa phương.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-nguoi-me-lanh-lung-chon-song-be-so-sinh-o-binh-thuan-a231309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan