+Aa-
    Zalo

    Xác định danh tính thủ phạm nổ súng tại Dallas

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến vụ nổ súng bắn chết 5 cảnh sát Dallas, Mỹ, nước này xác định nghi can chính là một nam giới 25 tuổi sống tại Texas.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ nổ súng bắn chết 5 cảnh sát Dallas, Mỹ, nước này xác định nghi can chính là một nam giới 25 tuổi sống tại Texas.

    TTXVN đưa tin, theo CBS News và NBC News, nghi can chính trong vụ nổ súng bắn chết 5 cảnh sát và làm bị thương 6 người khác tại Mỹ là đối tượng tên Micah Johnson, sống ở Mesquite, ngoại ô thành phố Dallas.

    Nghi phạm này đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với cảnh sát sau khi tuyên bố hắn muốn giết người da trắng, đặc biệt là cảnh sát da trắng. Hiện cảnh sát vẫn đang tạm giữ 3 đối tượng khác, trong đó có 1 phụ nữ da màu.

    Truyền thông Mỹ Hung thủ Micah Johnson. Ảnh: TTXVN

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, từ thủ đô Warsaw của Ba Lan, Tổng thống Obama gọi hành động tấn công cảnh sát là “xấu xa, đầy toan tính và hèn hạ”.

    Tổng thống Mỹ cho biết, hai vụ cảnh sát bắn chết người da đen ở Minneapolis và Louisiana bắt nguồn từ mối bất hòa sắc tộc bị kìm nén từ lâu ở Mỹ. Trước đó, ông cũng lên án mạnh mẽ hai vụ cảnh sát bắn người da màu và kêu gọi lực lượng cảnh sát Mỹ cần phải nhanh chóng cải tổ.

    Tuy nhiên ông nhấn mạnh đây không chỉ là vấn đề về da màu hay gốc Mỹ Latin, thông tin trên tờ An Ninh Thủ Đô cho hay.

    Trước đó như tin đã đưa, vụ việc trên xảy ra trong khi cảnh sát Mỹ đang đối phó với những tay súng bắn tỉa chĩa súng vào cảnh sát trong một cuộc biểu tình hòa bình ở Dallas ngày 7/7 giờ địa phương. Ít nhất 5 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ tấn công và 6 cảnh sát khác bị thương.

    Trước đó, hàng trăm người đã xuống đường biểu tình ôn hòa nhằm phản đối vụ cảnh sát bắn chết 2 người da màu tại bang Minnesota và Louisiana mới đây.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]m9O7aV8DwT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-thu-pham-no-sung-tai-dallas-a138781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan