+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân ban đầu khiến 39 người thiệt mạng trên chiếc container tại Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyên gia Anh cho rằng nhiệt độ trong thùng xe container tại hạt Essex có thể xuống mức -25 độ C, khiến 39 người bên trong không thể sống sót.

    Chuyên gia Anh cho rằng nhiệt độ trong thùng xe container tại hạt Essex có thể xuống mức -25 độ C, khiến 39 người bên trong không thể sống sót.

    Chiếc xe container chở 39 thi thể tại Anh. Ảnh: Getty

    Ngày 23/10, cảnh sát hạt Essex (Anh) đã phát hiện chiếc xe container bên trong khu công nghiệp Waterglade, cách trung tâm thủ đô London 32 km, với 39 thi thể ở thùng xe phía sau, bao gồm 38 người lớn và một thiếu niên.

    Ông Richard Burnett, giám đốc điều hành Hiệp hội vận tải đường bộ Anh cho biết các nạn nhân được tìm thấy bên trong chiếc container có thể bị lạnh cóng đến chết nếu hệ thống làm lạnh được bật. 

    "Nó rất tối và nếu hệ thống làm lạnh được bật sẽ cực kỳ lạnh. Nhiệt độ từ -25 tới -5 độ C là nhiệt độ thường được cài đặt trên xe container đông lạnh để bảo quản hàng hóa như hoa quả hoặc thực phẩm tươi.

    Nơi duy nhất để đi vệ sinh là bên trong container. Bạn có thể tưởng tượng nếu họ ở đó trong nhiều ngày thì sẽ nghiệt ngã thế nào", ông Richard Burnett nói. 

    58 người di cư Trung Quốc đã thiệt mạng vào năm 2000, do bị ngạt khi ở trên một chiếc xe tải cà chua. Ảnh: PA

    Như đã đưa tin, liên quan tới vụ việc, tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, đã bị cảnh sát bắt để thẩm vấn. Cảnh sát cho rằng Robinson đã lái xe đầu kéo đến cảng Purfleet và đưa chiếc thùng container rời cảng lúc 1h05 ngày 23/10, sau đó điều khiển xe đến khu công nghiệp Waterglade.

    Trước đó, Robinson thường xuyên đăng hình ảnh chiếc xe trên Facebook và Instagram, gọi nó là chiếc Polar Polar Express. Nhiều người cho rằng Robinson không hay biết thùng container mình chở đang chứa tới 39 người.

    "Nhốt 39 người vào thùng kim loại bị khóa kín là sự coi thường tính mạng con người. Điều tốt nhất chúng ta có thể làm cho các nạn nhân là tìm ra thủ phạm và đưa chúng ra công lý", nghị sĩ Jackie Doyle-Price phát biểu.

    Các nạn nhân bên trong thùng container chỉ ở trong lãnh thổ Anh khoảng hơn 70 phút trước khi được tìm thấy.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-khien-39-nguoi-thiet-mang-tren-chiec-container-tai-anh-a298147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan