+Aa-
    Zalo

    Xác định nguyên nhân vụ 3 người rơi từ tầng 12 chết thảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại tòa nhà 12 tầng khiến 3 người tử vong, cơ quan chức năng đã xác định là do không đủ điều kiện về an toàn lao động.

    (ĐSPL)- Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại tòa nhà 12 tầng khiến 3 người tử vong, cơ quan chức năng xác định, do những công nhân làm việc bên ngoài tòa nhà 12 tầng không đủ điều kiện về an toàn lao động dẫn đến gãy giàn giáo.

    Tin tức từ Dân trí, sáng nay (12/8), Thượng tá Triệu Tuấn Hải, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo và huy động các lực lượng công an khẩn trương có mặt tại hiện trường để bảo vệ hiện trường và đưa người bị tai nạn đi cấp cứu.

    Tòa nhà 12 tầng xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 3 công nhân tử vong.

    Lực lượng chức năng cũng đã tích cực khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    “Nguyên nhân ban đầu được xác định do những nạn nhân làm việc bên ngoài tầng cao của tòa nhà, do không đảm bảo các điều kiện về an toàn lao động dẫn đến sập giàn giáo. Vụ việc đã khiến cho 3 người đang làm việc bị rơi từ tầng 12 xuống đất và tử vong.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành các thủ tục liên quan và tiếp tục điều tra nên chưa kết luận được trách nhiệm thuộc về phía đơn vị nào”, Thượng tá Hải cho biết.

    Trước đó, tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, vào hồi 14h ngày 11/8, tại tòa nhà 12 tầng thuộc khu đô thị Phú Lộc 4 (phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 công nhân chết thảm.

    Theo đó, vào thời gian trên, tòa nhà 12 tầng đang trong quá trình hoàn thiện phần thô, 3 công nhân là anh Nguyễn Đức L. (SN 1989), Nguyễn Văn C. (SN 1989) và Nguyễn Văn T. (SN 1986) cùng trú huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang lên giàn giáo tầng 12 để trát bức tường phía bên ngoài.

    Lúc này, bất ngờ giàn giáo đã đổ sập khiến cả ba người rơi từ tầng 12 xuống đất.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Anh C. và anh L. đã tử vong tại chỗ, anh T. cũng tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]oy81r3XArl[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-vu-3-nguoi-roi-tu-tang-12-chet-tham-a105943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.