+Aa-
    Zalo

    Xác lập kỷ lục cho pho tượng gỗ Đại thi hào Nguyễn Du lớn nhất Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục cho Pho tượng Đại thi hào Nguyễn Du bằng gỗ gù hương lớn nhất Việt Nam của ông Nguyễn Lê Huy, trú TP Vinh.

    (ĐSPL) - Mới đây, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục cho Pho tượng Đại thi hào Nguyễn Du bằng gỗ gù hương lớn nhất Việt Nam của anh Nguyễn Lê Huy, trú TP Vinh (Nghệ An).

    Theo đó, sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị xác lập kỷ lục của anh Nguyễn Lê Huy, qua quá trình thẩm định độc lập, khách quan, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã xét thấy đủ cơ sở để xác lập kỷ lục: "Pho tượng Đại thi hào Nguyễn Du bằng gỗ gù hương lớn nhất Việt Nam" và đã có thông báo đến chủ nhân bức tượng.

    Thông báo của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam về pho tượng Đại thi hào Nguyễn Du bằng gỗ gù hương.

    Được biết, sau khi mua khối gỗ gù hương có chiều cao 3,5m, đường kính 2,5m, nặng 4,8 tấn rất quý hiếm, với lòng thành tâm của mình, anh Nguyễn Lê Huy (SN 1971), trú tại TP Vinh (Nghệ An) đã quyết định mời những nhà điêu khắc nổi tiếng tạc thành bức tượng Đại thi hào Nguyễn Du.

    Ngay khi có được khối gỗ, anh Huy bắt đầu lên ý tưởng tạc tượng. Theo anh Huy, điều khó nhất là làm sao thổi được cái hồn vào bức tượng, từ đôi mắt, phong thái của cụ mà vẫn phù hợp với “nguyên liệu” mà mình có được. Vì vậy, anh đã lặn lội ra Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng... tìm gặp những nhà điêu khắc nổi tiếng nhất để tham khảo ý kiến, đồng thời tìm hiểu những mẫu điêu khắc tượng Đại thi hào Nguyễn Du.

    Bên cạnh đó có sự trợ giúp tận tình của các nghệ nhân, nhà điêu khắc nổi tiếng như Nguyễn Văn Bảy (Bắc Ninh), Trần Minh Châu (Nghệ An)...

    Đến tháng 5/2015, quá trình tạc tượng chính thức bắt đầu. Sau gần 4 tháng, cuối cùng pho tượng cũng đã hoàn thiện.

    Bức tượng bằng gỗ gù hương về Đại thi hào Nguyễn Du đã hoàn thành.

    Sau khi hoàn thiện, bức tượng có chiều cao 3,02m (tính cả đế), đường kính lớn nhất là 2m.


    Công trình là sự tâm huyết, thể hiện tấm lòng của anh Huy đối với cụ Nguyễn Du.

    Hiện, công trình tượng gỗ cụ Nguyễn Du đã hoàn thành được gia đình anh Huy lưu giữ cẩn thận để trưng bày tại khu di tích Nguyễn Du trong những ngày diễn ra Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh (1765 - 2015) và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du vào dịp cuối năm 2015.

    NGỌC TUẤN

    [mecloud]sdorV5YDnp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-lap-ky-luc-cho-pho-tuong-go-dai-thi-hao-nguyen-du-lon-nhat-viet-nam-a118917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.