+Aa-
    Zalo

    Xác minh cọc nhựa ghi chữ Trung Quốc trôi ở bờ biển Khánh Hòa

    ĐS&PL Một chiếc cọc nhựa ghi chữ Trung Quốc được phát hiện trôi dạt ở bờ biển huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

    Chiều 23/6, trao đổi với Pv tờ Tri thức Trực tuyến, Đại tá Trần Quốc Toản, Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã cử đội trinh sát ra Đầm Môn, huyện Vạn Ninh, xác minh thông tin về việc người dân nhặt được cọc nhựa có ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển.

    Đại tá Toản cho biết, đội trinh sát báo về là đã đến nhà dân nhặt được cọc nhựa. Bước đầu xác định đây là cọc nhựa dài khoảng 40cm, có ghi chữ Trung Quốc. Tuy nhiên, đây không phải là cọc ghi mốc chủ quyền như mạng xã hội lan truyền mà chỉ là cọc mốc bình thường.

    Người nhặt được cọc mốc là ông Nguyễn Văn Thanh (62 tuổi, ngụ xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh). Ông Thanh nhặt được từ bãi Cỏ Ống, nằm trên đoạn đường rừng di chuyển ra bãi Rạng, xã Vạn Thạnh.

    "Làm việc với lực lượng biên phòng, ông Thanh nói mình nhặt được cọc mốc này khoàng 9-10 năm nay. Sau khi nhặt được, ông Thanh mang về chòi canh đất của gia đình vứt chỏng chơ, chứ không đóng làm cọc cột trâu bò như mạng xã hội lan truyền", Đại tá Toản thông tin.

    xac minh coc nhua ghi chu trung quoc troi o bo bien khanh hoa
    Thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Người lao động

    Đại tá Toản cũng cho biết, qua xác minh trên địa bàn không phát hiện thêm trường hợp người dân nhặt được cọc nhựa tương tự. Hiện lực lượng biên phòng đã lập biên bản, thu giữ cọc nhựa nói trên để tìm hiểu, xác minh thêm. Đồng thời, làm việc với người đã nhặt được cọc nhựa để làm rõ một số vấn đề liên quan.

    Trước đó, theo báo Người lao động, sáng ngày 23/6, tài khoản Facebook M.T.H đưa thông tin khi ghé bán đảo Đầm Môn (xã Vạn Thạnh) thấy vật thể lạ, cao khoảng 40cm, làm bằng nhựa đặc, giống cái cọc tiêu, 4 mặt và trên đỉnh cọc khắc chữ Trung Quốc "Thổ địa giới tiêu" (mốc giới đất đai)". Thậm chí, tài khoản này ghi lại lời người kể "Mấy thứ này dạt vô bãi cát miết. Bà vợ tui nhặt, đóng xuống cát làm cọc để buộc dây bò, làm hàng rào chắn gà vịt khỏi vào phá vườn… cũng tiện ra phết!".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-coc-nhua-ghi-chu-trung-quoc-troi-o-bo-bien-khanh-hoa-a541978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan