+Aa-
    Zalo

    Xác minh danh tính 5 lao động Việt Nam tử vong trong vụ tai nạn ở Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan) vào ngày 23/3 đã khiến 10 người tử vong, trong đó có 5 công dân Việt Nam.

    Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan) vào ngày 23/3 đã khiến 10 người tử vong, trong đó có 5 công dân Việt Nam.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Kanchanaburi thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và sở tại chuẩn bị thủ tục giải quyết hậu sự cho các nạn nhân, đưa thi hài về nước sớm nhất.

    Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng làm việc với công ty vận tải trong vụ tai nạn, yêu cầu có biện pháp hỗ trợ tài chính cho các gia đình nạn nhân.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm - Ảnh: Người Đưa Tin

    Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục theo sát vụ việc và yêu cầu Bộ Công an thực hiện công tác xác minh nhân thân các nạn nhân và sẽ thông tin ngay cho địa phương liên quan, gia đình nạn nhân, để phối hợp giải quyết hậu sự cho các nạn nhân.

    Theo Người Đưa Tin, chiếc xe chở công nhân trên đường đi lao động tại Thái Lan bất ngờ rơi xuống sông khiến 10 người tử vong. Trong số 5 lao động Việt Nam tử vong có một phụ nữ đang mang thai.

    Vào khoảng 12h30 ngày 23/3, một chiếc xe khách 16 chỗ chở theo lao động nước ngoài của công ty CPS đi về từ cửa khẩu Phunamron, biên giới Myanmar để đóng dấu nhập cảnh mới cho hộ chiếu. Khi chiếc xe đi đến ngã tư huyện Tha Muang, tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan bất ngờ bị xe container đâm từ phía sau.

    Vụ va chạm mạnh đã khiến cả hai phương tiện và tất cả 16 người trên đó rơi xuống kênh nước bên đường. Hiện vẫn còn 2 nạn nhân đang mất tích. Được biết, có 5 người Việt Nam được xác nhận đã tử vong, trong đó có một phụ nữ quê ở Hà Tĩnh đang mang thai tháng thứ 3.

    Khoảng 100 nhân viên cứu hộ, thợ lặn, cảnh sát và binh sĩ đã được huy động tới hiện trường để giải cứu nạn nhân. Công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai nhưng gặp rất nhiều khó khăn vì nước chảy rất xiết.

    Hiện thi thể các nạn nhân đang ở bệnh viện Tha Muang, Kanchanaburi.

    Hình ảnh chiếc xe tải đâm và kéo lê chiếc xe khách nhỏ màu xanh trong vụ tai nạn thương tâm - Ảnh: infonet

    Đại tá Samran Klanma, Trưởng phòng Xuất nhận cảnh Cảnh sát tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan), xác nhận danh tính các nạn nhân tử vong người Việt gồm:

    - Nguyễn Thị T. (sinh năm 1991, số hộ chiếu: C6691033)

    - Đoàn Thị B. (sinh năm 1985, số hộ chiếu: C6686337)

    - Trần Văn N. (sinh năm 1987, số hộ chiếu C6699032)

    - Phạm Thị Thuỳ D. (sinh năm 1997, C6723952)

    - Phan Văn S. (sinh năm 1992, C6767103)

    Trong khi đó, theo thông tin trên báo Người lao động, đại diện công ty CPS của Thái Lan sử dụng các lao động người Việt trong vụ tai nạn cho biết trước mắt, công ty này sẽ hỗ trợ 200.000 baht (khoảng 48 triệu đồng) cho mỗi gia đình có người bị nạn.

    Sau đó, tùy theo bảo hiểm của xe vận tải, họ sẽ chi trả cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng khoảng 700.000 baht.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-danh-tinh-5-lao-dong-viet-nam-tu-vong-trong-vu-tai-nan-o-thai-lan-a267877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan