Xác minh nghi vấn thanh niên Việt bị đánh đập, đẩy xuống sông ở Nhật.


Thứ 3, 03/08/2021 | 18:35


Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đang xác minh video nam thanh niên được cho là người Việt bị đánh và đạp xuống sông tử vong.

Xác minh nghi vấn thanh niên Việt bị đánh chết ở Nhật.


Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đang xác minh video nam thanh niên được cho là người Việt bị đánh và đạp xuống sông tử vong.


Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka hôm nay cho hay đã liên hệ với cảnh sát địa phương và tìm hiểu thông tin trong cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai để xác minh vụ nam thanh niên nghi là người Việt tử vong sau khi bị hành hung và đạp xuống sông. Cảnh sát Osaka cho biết sẽ cung cấp thông tin sau khi điều tra.

Media - Xác minh nghi vấn thanh niên Việt bị đánh đập, đẩy xuống sông ở Nhật.


Tối 2/8, trang Osaka Baito trên Facebook xuất hiện video một nam thanh niên bị đánh và đạp xuống sông ở khu thương mại Namba của Osaka. Trong video có giọng nói của một nam thanh niên và một cô gái người Việt.


Báo chí Nhật đưa tin cảnh sát tới nơi sau khi nhận tin báo và đã vớt được thi thể nạn nhân sau 20 phút. Nghi phạm là một nam thanh niên người Nhật, đã bỏ trốn sau khi gây án.


Một nam sinh khoảng 20 tuổi là nhân chứng cho biết nhóm người Nhật và nhóm người nước ngoài "dường như say xỉn và tranh cãi dữ dội". Sau đó, một người Nhật Bản đã đấm đá, đạp người nước ngoài xuống sông, thậm chí còn ném chai vào nạn nhân khi anh này cố ngoi lên.


Tổng Lãnh sự quán đã liên lạc với người được cho là đã quay và đăng video lên fanpage Osaka Baito, nhưng người này khẳng định không tự quay video mà chỉ đăng lại để câu view.


Theo thông tin ban đầu mà Tổng Lãnh sự quán thu thập, nam thanh niên tử vong là một du học sinh Việt Nam đã học xong tiếng Nhật tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya và đang xin thị thực tạm trú từng tháng một. Tuy nhiên, thông tin chính xác về nhân thân của người bị hại đang chờ cảnh sát Nhật xác nhận.


Phó bí thư TP.HCM: 'Việc đếm ca dương tính không còn ý nghĩa lớn'.


Mở rộng vùng xanh, nâng cao năng lực điều trị và giảm tỷ lệ tử vong là những vấn đề được Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức thông tin tại họp báo sáng 3/8.


"Thành phố xác định khi chuyển sang chiến lược điều trị thì việc đếm ca dương không còn ý nghĩa lớn nữa, mà quan trọng là đếm bao nhiêu ca khỏi, chuyển nặng và số ca tử vong để có biện pháp trong điều trị, ngăn chặn ca chuyển nặng và tử vong. TP đang tập trung tăng cường năng lực và đề nghị Bộ Y tế làm thêm việc này", Phó bí thư Phan Văn Mãi nói.

Media - Xác minh nghi vấn thanh niên Việt bị đánh đập, đẩy xuống sông ở Nhật. (Hình 2).


Phó bí thư khẳng định thành phố đang tiếp tục bổ sung năng lực để hạn chế tình trạng bệnh nhân có nhu cầu nhập viện nhưng chưa được nhận hoặc nhận trễ, khiến tình trạng nặng hơn hoặc tử vong. Ông Mãi thừa nhận tại một số thời điểm và địa bàn vẫn có tình trạng chưa đáp ứng kịp thời.


Thông tin về tỷ lệ tử vong tại từng lớp điều trị, ông Mãi cho biết đến hôm nay, TP đang theo dõi số liệu, phân tích và chưa có thống kê đầy đủ để đưa ra nhận định cuối cùng.


Phó bí thư cho biết đã đề nghị Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế quan tâm đến việc kết nối liên thông tầng 3, 4, 5 nhằm kịp thời có chỉ định, biện pháp điều trị để giảm tình trạng bệnh nhân chuyển nặng, tử vong.


80 cán bộ y tế, nhân viên Vinmart liên quan Công ty thực phẩm Thanh Nga âm tính với SARS-CoV-2.


Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, 80 cán bộ y tế, nhân viên Vinmart liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Media - Xác minh nghi vấn thanh niên Việt bị đánh đập, đẩy xuống sông ở Nhật. (Hình 3).


Trước đó, cơ quan chức năng đã lấy mẫu 11 nhân viên y tế và 69 trường hợp F1 của hệ thống Vinmart liên quan đến Công ty Thanh Nga để xét nghiệm.


Sáng nay (3/8), kết quả xét nghiệm ban đầu tất cả 69 trường hợp F1 này đã âm tính với SARS-CoV-2. 11 cán bộ y tế thuộc 2 dây chuyền tiêm tại Khu công nghiệp Quang Minh cũng đã âm tính.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-nghi-van-thanh-nien-viet-bi-d-a-n-h-c-h-e-t-o-nhat-a509063.html