+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin 2 trẻ dân tộc thiểu số bị ép xuống TP.HCM xin tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Hai cháu nhỏ quê Đắk Lắk kể bị một người đàn ông lạ đưa xuống TP.HCM để xin tiền. Hàng ngày, nếu không xin được tiền sẽ bị đánh, không cho ăn cơm.

    Hai cháu nhỏ quê Đắk Lắk kể bị một người đàn ông lạ đưa xuống TP.HCM để xin tiền. Hàng ngày, nếu không xin được tiền sẽ bị đánh, không cho ăn cơm.

    Chiều 3/4, ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch UBND xã Cư Pui, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa cử cán bộ địa phương để xuống nhà phối hợp cùng gia đình 2 cháu Sùng Văn Sin và Hoàng Văn Sềnh (cùng trú xã Cư Pui) vào TP.HCM đưa 2 cháu về lại Đắk Lắk.

    Xác minh thông tin 2 trẻ dân tộc thiểu số bị ép xuống TP.HCM xin tiền. Ảnh: Thanh Niên

    Theo tin tức ban đầu, tối 1/4, lực lượng dân phòng của xã Phạm Văn Hai ( H. Bình Chánh, TP.HCM) trong lúc tuần tra đã phát hiện 2 cháu nhỏ (khoảng 14 - 15 tuổi) đi lang thang, có biểu hiện hoảng loạn, lo sợ.

    Sau khi được lực lượng dân phòng xã thăm hỏi, động viên, hai cháu, cho biết quê ở xã Cư Pui (H.Krông Bông, Đắk Lắk). Vài tháng trước, hai cháu được một người lạ đưa xuống TP.HCM để đi xin tiền. Tuy nhiên, mỗi lần không xin được hoặc không đủ tiền để nộp, hai cháu lại bị đánh. Vào tối 1/4, hai cháu bị đánh vì không xin đủ tiền nên rủ nhau bỏ trốn.

    Ngay trong đêm, 2 cháu được đưa vào một cơ sở nuôi dưỡng và được cho ăn uống, chăm sóc. 

    Lực lượng chức năng xã Phạm Văn Hai cho biết sẽ không cho bất kỳ ai đón hai cháu trừ cha mẹ của các cháu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-2-tre-dan-toc-thieu-so-bi-ep-xuong-tphcm-xin-tien-a224676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan