+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin bác sĩ tim mạch kê đơn, quảng cáo thực phẩm chức năng

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Y tế đang yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra việc bác sĩ chuyên khoa tim mạch, Viện tim mạch Quốc gia (BV Bạch Mai) quảng cáo thực phẩm chức năng.

    Bộ Y tế đang yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra việc một bác sĩ chuyên khoa tim mạch đang công tác tại Viện tim mạch Quốc gia (BV Bạch Mai) quảng cáo cho một loại thực phẩm chức năng.

    PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, đơn vị đã yêu cầu các bộ phận liên quan làm rõ thông tin PGS.BS Đ.Q.H - bác sĩ chuyên khoa tim mạch, đang công tác tại viện Tim mạch Quốc gia quảng cáo thực phẩm chức năng Hamomax đăng tải trên trang hamomax.vn.

    Trong bài viết đăng tải trên trang website ghi rõ: "Hàng ngày được tiếp xúc với rất nhiều loại thuốc, nhiều sản phẩm từ thảo dược nhưng ngay khi biết đến Hamomax, bác sĩ H. đã quyết định lựa chọn sản phẩm này để dùng thử và kê đơn cho bệnh nhân.

    Bài viết cũng chia sẻ, việc bác sĩ H. lựa chọn Hamomax không phải ngẫu nhiên mà là dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, kinh nghiệm nhiều năm làm nghiên cứu khoa học và "bằng trực giác của một bác sĩ tôi đã lựa chọn Hamomax cho mình và cho những bệnh nhân của mình”.

    Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cho hay, Bộ Y tế đã nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng, lợi dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y tế, cán bộ y tế để quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng. Bởi khi một bác sĩ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có niềm tin hơn, tăng độ tin cậy của người bệnh đối với sản phẩm do bác sĩ quảng cáo.

    Được biết trước đó vào năm 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã từng ký quyết định xử phạt Công ty đứng tên đăng ký sản phẩm thực phẩm chức năng này vì có hành vi thực hiện quảng cáo thực phẩm chức năng viên nang Hamomax có nội dung không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận với mức phạt 25 triệu đồng.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-bac-si-tim-mach-ke-don-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-a207164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan