+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin CSGT bị "tố" ép dân bán mì giá rẻ

    • DSPL
    ĐS&PL Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi cho biết, Thanh tra công an tỉnh đã vào cuộc điều tra, xác minh thông tin cho rằng, CSGT huyện Ea Súp vào tận rẫy để bắt xe chở mì.

    Chiều 13/3, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi- Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Thanh tra công an tỉnh đã vào cuộc điều tra, xác minh thông tin cho rằng, CSGT huyện Ea Súp vào tận rẫy để bắt xe chở mì, gây sức ép cho dân.

    Theo Thiếu tướng Rơi, hiện vẫn đang xác minh nên chưa thể thông tin cụ thể và đã yêu cầu Công an huyện Ea Súp báo cáo về sự việc. Tuy nhiên, Thiếu tướng Rơi khẳng định, không có chuyện CSGT vào rẫy bắt xe, mà chỉ thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến đường.

    Lãnh đạo huyện Ea Súp cho hay, vào ngày 12/3, một số người dân ở thị trấn Ea Súp đã tới UBND huyện để phản ánh việc CSGT công an huyện gây khó dễ khi họ chở mì ra ngoài để bán, ép họ bán mì cho một thương lái với giá rẻ bằng cách dọa sẽ chặn bắt xe vi phạm nếu đem ra ngoài bán. Họ cho rằng, CSGT vào tận rẫy để bắt xe.

    Người dân tụ tập trước trụ ở huyện để phản ánh. Ảnh: Dân Việt

    Tuy nhiên theo xác minh ban đầu, hầu hết thông tin trên không chính xác.

    "Hiện nay đang vào mùa mì nên nhiều người dân dùng xe độ chế đi thu hoạch gây mất an toàn giao thông. Chính vì vậy CSGT đã phải vào cuộc để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Có thể một số người bị bắt xe đã ấm ức tung ra các thông tin trên", cán bộ này nói.

    Đại tá Phạm Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Ea Súp cho biết, trước đó công an huyện có bắt giữ một số xe độ chế, xe máy kéo, xe không giấy tờ, không biển số, người lái không có bằng lái xe… đưa về đơn vị để xử lý. Tuy nhiên, người dân sợ mì để lâu sẽ hư hỏng nên ngày 12/3 đã lên huyện đề nghị tạo điều kiện cho mang mì đi bán. Công an huyện đã tạo điều kiện cho dân chở mì về bán rồi đưa xe vi phạm về xử phạt.

    Đại tá Sơn cũng khẳng định, thông tin CSGT ép người dân đưa mì đi bán cho đại lý thu mua giá rẻ là không chính xác. Nhưng cho biết sẽ xác minh, làm rõ nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-csgt-bi-to-ep-dan-ban-mi-gia-re-a222472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan