+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin kỹ sư Việt Nam bị FBI truy nã vì rửa tiền

    ĐS&PL Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh và điều tra làm rõ thông tin một kỹ sư Việt Nam bị FBI truy nã về tội rửa tiền.

    Báo Dân Trí đưa tin, mới đây, Mỹ thông báo đánh sập nền tảng tiền mã hóa ChipMixer và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã truy nã người vận hành nền tảng là Minh Quốc Nguyễn, mang quốc tịch Việt Nam, với cáo buộc rửa tiền và đánh cắp thông tin cá nhân.

    viet nam xac minh tin tien si bi fbi truy na vi cao buoc rua tien 3 ty usd dspl
    Thông báo truy nã của FBI. Ảnh: Dân Trí

    Thông tin về vụ việc trên, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng hôm nay 23/3 cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh và điều tra làm rõ.

    "Việt Nam là quốc gia có trách nhiệm trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và tội phạm xuyên quốc gia. Tất cả các hành vi sử dụng không gian mạng để xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đều bị điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật", bà Hằng nhấn mạnh.

    Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, các nhóm tấn công tin tặc đòi tiền chuộc, những người hoạt động trên thị trường chợ đen và các đối tượng mua bán thông tin tài chính bị đánh cắp là khách hàng của ChipMixer. Dịch vụ này bị cho là đã xử lý những giao dịch trái phép trị giá hơn 3 tỷ USD, hỗ trợ tội phạm che giấu nguồn gốc tiền điện tử bị đánh cắp.

    Theo thông tin truy nã từ FBI, Minh Quốc Nguyễn sinh năm 1973, quê ở Quảng Bình. Người này đã được đào tạo cơ bản về kỹ thuật mật mã và có bằng tiến sĩ kỹ thuật điện tử tại Đài Loan vào năm 2016.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, cũng tại cuộc họp báo thường kỳ, trước đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thỏa thuận tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân trong khuôn khổ Hiệp ước An ninh Anh-Australia-Mỹ (AUKUS) cũng như thái độ của một số nước ASEAN, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định:

    “Hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển là mục tiêu chung của mọi quốc gia và các nước có trách nhiệm đóng góp vào mục tiêu chung này.

    Năng lượng hạt nhân cần được sử dụng và phát triển vì mục đích hòa bình, phát triển kinh tế - xã hội của các nước. Việc sử dụng và phát triển năng lượng hạt nhân phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con người cũng như môi trường.

    Chúng tôi mong rằng các quốc gia sẽ có trách nhiệm đóng góp tích cực vào mục tiêu chung này, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-ky-su-viet-nam-bi-fbi-truy-na-vi-rua-tien-a569802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan