+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin phụ huynh gửi đơn xin bộ trưởng GD&ĐT cho con học lại lớp 1

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày qua, mạng xã hội đang xôn xao trước lá đơn xin cho con học lớp 1 của phụ huynh ở An Giang.

    Những ngày qua, mạng xã hội đang xôn xao trước lá đơn xin cho con học lớp 1 của phụ huynh ở An Giang.

    Tờ đơn xin cho con học lại lớp 1 được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: PLO.

    Báo Lao Động đưa tin, ngày 29/10, ông Lê Văn Cầu, Hiệu trưởng trường tiểu học B thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, cho biết đang phối hợp chính quyền địa phương xác minh thông tin phụ huynh của trường này có đơn xin cho con gái được xuống học lớp 1 do chưa biết đọc, viết.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một tờ đơn “Xin ở lại lớp” được cho là của phụ huynh ở An Giang.

    Theo nội dung của tờ đơn, người viết đơn là ông Lê Hoài Hận (34 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), phụ huynh của cháu Q. vừa học hết lớp 1 tại trường tiểu học B thị trấn Phú Hòa và hiện đang học lớp 2 nhưng không biết đọc.

    Từ đó ông đã có đơn gởi Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu cho con mình được ở lại lớp. “Sau một năm được quý trường dạy bảo, đến nay con tôi chỉ biết đọc vài chữ cái và không thể ráp vần, không biết đọc, biết viết. Do càng học càng ngu mà nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 để khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2” – tờ đơn được lan truyền trên mạng nêu lý do.

    Liên quan đến vấn đề trên, theo báo Pháp Luật TP.HCM, ông Hận (người được cho là chủ nhân của lá đơn gây xôn xao dư luận), cho hay ông rất bất ngờ trước thông tin này, bởi lẽ, bản thân ông không biết chữ thì làm sao viết được đơn. Ông cũng khẳng định những nội dung trong đơn và cả chữ ký đều không phải của ông.

    Cũng theo ông Hận, thời gian gần đây con gái ông thường trốn vào nhà vệ sinh của trường. Cứ nghĩ là con gái học yếu nên ông có tâm sự với người quen để nhờ xin cho con về học lại lớp 1 chứ hoàn toàn không viết đơn xin.

    “Thật ra tôi chỉ nói qua điện thoại với người quen này ở tận Đồng Nai, nhưng không hiểu sao lại ra được cái tờ đơn như thế nữa. Lời lẽ cũng như chữ ký trong đơn đó không phải là của tôi, tất cả là do người ta tự bịa ra thôi" – ông Hận nói.

    Thông tin thêm trên báo Lao Động, ông Lê Văn Cầu, Hiệu trưởng trường tiểu học B cho biết bé Q. có học lực trung bình và chỉ thua kém đối với một số bạn học cùng lớp nhưng không tệ đến không biết đọc, biết viết như thông tin trên mạng xã hội. Ngay từ đầu năm học này, anh Hận có ý muốn xin cho con gái của mình được học lớp 2A. Tuy nhiên, do số lượng học sinh của lớp này khá đông nên nhà trường không thể giải quyết theo yêu cầu của phụ huynh. Hơn nữa, vị phụ huynh này còn yêu cầu giáo viên dạy lớp phải hết sức dễ dãi cho bé Q. trong giờ học nên cũng khó có thể chấp nhận được. Cách nay vài ngày, bé Q. được cô giáo chủ nhiệm yêu cầu đứng lên trả bài nhưng em không thuộc rồi sau đó bỏ trốn vào nhà vệ sinh của trường.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-phu-huynh-gui-don-xin-bo-truong-gddt-cho-con-hoc-lai-lop-1-a298762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan