+Aa-
    Zalo

    Xác minh tính pháp lý các dự án địa ốc Alibaba mở bán

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều dự án công ty Alibaba công bố mở bán tại nhiều địa phương đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh lại.

    Nhiều dự án công ty Alibaba công bố mở bán tại nhiều địa phương đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh lại.

    Tại tình Bà Rịa - Vũng Tàu, một lãnh đạo sở Xây dựng xác nhận đã cho kiểm tra tính pháp lý của một dự án mà công ty Alibaba đang công bố mở bán tại huyện Tân Thành. Cụ thể, trên trang diaocalibaba.vn của công ty có giới thiệu một dự án có tên và slogan là “Khu đô thị Alibaba Tân Thành – nơi đầu tư chân thành”.

    Dự án Alibaba Tân Thành được giới thiệu nằm trên mặt tiền đường Châu Pha - Tóc Tiên, có quy mô 13ha và 860 nền đất. Đặc biệt công ty nhấn mạnh có sổ đỏ từng nền và giá bán từ 2,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng/m².

    Bất động sản - Xác minh tính pháp lý các dự án mà địa ốc Alibaba công bố

    Dự án Alibaba Tân Thành đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác minh tính pháp lý. (Ảnh: Báo Xây dựng).

    Còn tại TP.HCM, UBND thành phố vừa có Văn bản chỉ đạo sở Xây dựng, sở Tài nguyên và Môi trường, ban Quản lý khu đô thị Tây Bắc kiểm tra ngay hoạt động của công ty Alibaba Tây Bắc về dự án Tây Bắc Củ Chi mà công ty này công bố.

    Trong đó yêu cầu phải có báo cáo, đề xuất xử lý trình UBND TP.HCM. Bên cạnh đó, TP cũng chỉ đạo ban Quản lý khu đô thị Tây Bắc, UBND huyện Củ Chi kiểm tra, nắm tình hình, kịp thời, chủ động có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

    Tại Đồng Nai, ông Trương Văn Phương, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Long Thành cho biết, việc công ty Alibaba mở văn phòng để bán đất tại huyện Long Thành đã không thông báo với cơ quan chức năng. Vì thế, tỉnh và địa phương không hề biết về việc kinh doanh, buôn bán của công ty.

    "Hiện tại, huyện đang đề xuất với Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh bất động sản của công ty Alibaba tại địa phương", ông Phương chia sẻ.

    Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 Điện Biên Phủ (P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120 - 122 Kha Vạn Cân (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM).

    Tại dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3", xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ nhưng công ty này vẫn công bố mở bán. Hiện có khoảng 470 khách hàng đã đóng tiền giữ chỗ tại dự án này với giá khoảng từ 10-50 triệu đồng cho mỗi lô đất.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-tinh-phap-ly-cac-du-an-dia-oc-alibaba-mo-ban-a210465.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan