+Aa-
    Zalo

    Xác minh vụ 2 thanh niên nghi bị lừa bán sang Campuchia, đòi 170 triệu tiền chuộc

    ĐS&PL Hiện các ngành chức năng đang xác minh làm rõ vụ việc 2 thanh niên ở Quảng Trị nghi bị lừa bán sang Campuchia, đòi 170 triệu đồng tiền chuộc.

    Mới đây, trao đổi với PV báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương xác minh, tìm kiếm 2 trường hợp trú tại địa bàn.

    Theo đó, Công an huyện Đakrông nhận được đơn trình báo của gia đình Hồ Văn T. (SN 2003) và Hồ Văn H. (SN 2004, cùng trú tại thôn Ly Tôn, xã Tà Long, huyện Đakrông) về việc T. và H. bị lừa bán sang Campuchia và muốn về phải chuộc số tiền lớn.

    2 thanh nien nghi bi lua ban sang campuchia doi 170 trieu tien chuoc
    T., 17 tuổi, tại Hướng Hóa, vừa được mẹ chuộc về sau gần 10 ngày bị lừa bán qua Campuchia. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cụ thể, T. và H. đang ở tỉnh Bình Dương, qua mạng xã hội Zalo, T. có quen một người có tên tài khoản Zalo là “Phan Anh” và được “Phan Anh” rủ đến TP. HCM làm việc với mức lương cao.

    Vào ngày 22/5, hai thanh niên bắt xe từ tỉnh Bình Dương đến bến xe An Sương (TP.HCM) thì được nhóm của “Phan Anh” đưa sang Campuchia làm việc.

    Đến ngày 28/5, T. và H. liên lạc về cho gia đình và thông báo đang làm việc tại khu Chinatown building thuộc tỉnh Sihanoukville (Campuchia). Những người này yêu cầu T. và H. nếu muốn về Việt Nam thì gia đình mỗi người phải chuyển sang số tiền 85 triệu đồng để chuộc.

    Công an huyện Đakrông đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Bình Dương đề nghị xác minh, điều tra.

    Theo báo Tuổi Trẻ, từ giữa tháng 5, T. (17 tuổi, trú huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đang làm việc cho một cửa hàng ở Hà Nam thì được một thanh niên cùng xóm trọ rủ rê đi làm cho một công ty máy tính ở tỉnh Tây Ninh với mức lương 25 triệu đồng mỗi tháng.

    T. được thanh niên này đưa vào Tây Ninh cùng 7 người khác. Và sau đó, cả 8 người cùng bị bán qua Campuchia làm việc. Không chấp nhận làm công việc lừa đảo trên mạng, cả nhóm được ra điều kiện muốn về phải có tiền chuộc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-vu-2-thanh-nien-nghi-bi-lua-ban-sang-campuchia-doi-170-trieu-tien-chuoc-a541441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan