+Aa-
    Zalo

    Xác minh vụ cô giáo không được khen thưởng do liên quan "tín dụng đen"

    (ĐS&PL) - 2 cô giáo ở Đắk Lắk đã gửi đơn tố cáo đến Huyện ủy Ea H'leo, đề nghị làm rõ việc Phòng GD&ĐT huyện này thông báo kết luận có sai phạm khi phát ngôn trên mạng xã hội và liên quan đến hoạt động "tín dụng đen".

    Theo báo Vietnamnet, ngày 20/10, ông Phạm Nguyên Viễn, Phó Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk), cho biết, đang làm văn bản đề nghị công an huyện này nhanh chóng điều tra, xác minh việc 2 cô giáo bị kết luận có sai phạm vì phát ngôn trên mạng và liên quan đến tín dụng đen.

    Ông Viễn cho biết, mới đây 2 cô giáo là P.T.T.T (giáo viên Trường THCS Y Jút) và cô Đ.T.N.Tr (Trường TH Dliê Yang) có đơn tố cáo gửi Huyện ủy Ea H'leo đề nghị làm rõ việc bị phòng GD&ĐT ra thông báo có sai phạm khi phát ngôn trên mạng và liên quan đến tín dụng đen.

    "Sau khi nhận được đơn tố cáo của cô T. và cô Tr., huyện ủy đã giao cho UBKT xác minh nội dung đơn tố cáo này để có hướng xử lý", ông Viễn cho hay.

    xac minh vu co giao khong duoc khen thuong do lien quan tin dung den 9 9
    Trường THCS Y Jút nơi cô giáo T. công tác. Ảnh: Vietnamnet

    Theo ông Viễn, ngoài việc đề nghị công an làm rõ, UBKT huyện ủy sẽ làm việc với 12 thành viên trong Hội đồng thi đua khen thưởng của huyện và Trưởng phòng GD&ĐT huyện này vì đã có thông báo kết luận 2 cô giáo có sai phạm.

    XEM THÊM: Bộ GD&ĐT gửi công điện yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động ứng phó mưa lũ

    Liên quan đến sự việc, theo tờ Giáo dục & Thời đại, ngày 29/9, ông Phạm Văn Đảng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ea H'leo đã ký thông báo danh sách các trường hợp không được đề xuất khen thưởng năm học 2022-2023, trong đó có cô T. và cô Tr.

    Lý do khiến cô T. không được khen thưởng vì không chấp hành việc điều động của tổ chức về công tác cán bộ; đăng tải, chia sẻ trên Facebook thông tin gây dư luận không tốt. Đặc biệt, cô Tr. không được khen thưởng vì bị cho rằng có dư luận về "tín dụng đen" và huy động vốn trái quy định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-vu-co-giao-khong-duoc-khen-thuong-do-lien-quan-tin-dung-den-a595941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử phạt 3 nam sinh vô cơ đánh bạn ở Đắk Lắk

    Xử phạt 3 nam sinh vô cơ đánh bạn ở Đắk Lắk

    Liên quan đến vụ việc 3 nam sinh lớp 10 vây đánh 1 bạn cùng khóa, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những học sinh này.