Xác minh vụ Trưởng công an xã nổ 2 phát súng để giải tán đám đông


Thứ 3, 26/06/2018 | 08:55


Do nhóm thanh niên quá khích mang theo dao kiếm, gậy gộc tới gây sự và ném gạch đá vào quán bi-a nên ông Hưng phải nổ súng để giải tán đám đông.

Do nhóm thanh niên quá khích mang theo dao kiếm, gậy gộc tới gây sự và ném gạch đá vào quán bi-a nên ông Hưng phải nổ súng để giải tán đám đông.

Sáng ngày 26/6, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một đoạn clip dài hơn 5 phút, ghi lại cảnh tượng một nhóm thanh niên khoảng 10 người xảy ra ẩu đả tại một quán bi-a.

Hình ảnh ghi lại cảnh ông Hưng cầm súng bắn liên tiếp 2 lần để giải tán đám đông. Ảnh: Kiến Thức

Tiếp đó, một người đàn ông được cho là Trưởng công an xã Thọ Trường (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cầm một vật nghi giống súng nổ hai lần liên tiếp ra phía ngoài đường có người dân. Sau sự việc, người đàn ông quay trở lại trong quán với nhóm nam thanh niên.

Theo những hình ảnh camera ghi lại, thời điểm xảy ra sự việc là gần hơn 22h ngày 25/6. May mắn, súng bắn không trúng ai.

Chiều ngày 26/6, trao đổi với PV Người Lao Động, ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), xác nhận có việc ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã này đã bắn 2 phát súng để giải tán đám đông.

Theo ông Lập, sự việc diễn ra vào khoảng 22h05 tối ngày 25/6. Vào thời điểm trên, ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã Thọ Trường có đi tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã, ở khu vực giáp ranh với xã Xuân Vinh, huyện Thọ Xuân.

"Khi đi tuần tra tới quán bi-a nhà anh Năm (thuộc thôn 7, xã Thọ Trường) thì thấy có đám đông tụ tập đông người, nên ông Hưng đã yêu cầu giải tán vì đã quá giờ quy định của địa phương. Tuy nhiên, do ông Hưng mặc thường phục nên có 2 thanh niên xã Xuân Vinh không biết đã xông vào gây sự, cầm dao dọa chém ông Hưng. Nhưng chủ quán đã vào can ngăn, lấy được dao nên 2 thanh niên trên bỏ về" - ông Lập nói.

Cũng theo ông Lập, sự việc tưởng đến đó sẽ dừng lại thì bất ngờ 2 thanh niên xã bên đã quay lại kéo theo rất nhiều thanh niên, mang theo dao kiếm, gậy gộc tới tiếp tục gây sự và ném gạch đá vào quán bi-a. "Lúc này, ông Hưng đã dùng súng bắn đạn cao su (được Công an huyện Thọ Xuân trang bị), bắn lên trời để tránh việc đám đông có thể quá khích phá phách. Anh ấy bắn chỉ thiên để giải tán đám đông, không có chuyện bắn dân như thông tin trên mạng" - ông Lập khẳng định.

Ngoài ra, vị chủ tịch xã Thọ Trường cũng cho biết trong chiều nay 26/6, xã Thọ Trường sẽ họp và có báo cáo về việc này gửi Chủ tịch UBND huyện và Trưởng Công an huyện Thọ Xuân để nắm bắt tình hình và có chỉ đạo giải quyết.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-vu-truong-cong-an-xa-no-2-phat-sung-de-giai-tan-dam-dong-a234324.html