+Aa-
    Zalo

    Xăm mình - Phương pháp làm đẹp nguy hiểm chết người

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người thích xăm mình thậm chí nghiện xăm mà không biết những nguy hại khôn lường cho sức khỏe của bản thân.

    Nhiều người thích xăm mình thậm chí nghiện xăm mà không biết những nguy hại khôn lường cho sức khỏe của bản thân.

    Ngày nay, khi việc làm đẹp từ các hình xăm trở nên phổ biến, thì câu hỏi khiến giới y khoa đang quan tâm là liệu việc làm đẹp này có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người?

    Thực tế, việc xăm hình luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ các dụng cụ xăm và mới đây các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra sự rò rỉ kim loại từ kim xăm vào các hạch bạch huyết.

    Nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng các hạt nano từ kim xăm đang di chuyển đến các hạch bạch huyết cơ thể - một lời giải thích có thể cho một số phản ứng dị ứng với hình xăm.

    Việc xăm mình tiểm ẩn những nguy cơ vô cùng nguy hại cho sức khỏe.

    Nghiên cứu ban đầu vào năm 2017 cho thấy các sắc tố rò rỉ từ vị trí xăm và tích lũy trong các hạch bạch huyết cơ thể. Nhưng nghiên cứu mới về hiện tượng này cho thấy có các hạt crôm và niken cũng di chuyển theo cùng một cách, theo tạp chí Particle và Fiber Toxicology. Những hạt này chính là kim loại.

    Ines Schreiver - tác giả nghiên cứu, thuộc Viện Đánh giá Rủi ro Liên bang tại Đức, nói rằng ông và các cộng sự đã theo dõi nghiên cứu bằng cách cố gắng tìm ra mối liên hệ giữa sắt, crôm, niken và màu mực. Sau khi nghiên cứu một số mẫu mô của con người và tìm thấy các thành phần kim loại, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng có một số thứ khác. Sau đó, họ nghĩ đến việc thử kim và đó là khoảnh khắc họ phát hiện ra sự thật.

    Các nhà nghiên cứu sử dụng tia X cường độ mạnh và nhận thấy các hạt kim xăm chỉ xuất hiện khi kết hợp với các sắc tố có chứa titan dioxide - một chất mài mòn thường được sử dụng trong mực xăm trắng. Nhưng có một lớp lót bạc cho tất cả những người xăm mình và nó có thể làm cơ thể nhiễm độc từ từ.

    Schreiver cho biết, thực tế là tất cả các sắc tố và những hạt mòn được lắng đọng trong các hạch bạch huyết đòi hỏi phải chú ý đặc biệt đến sự phát triển dị ứng. Thật không may, các nhà nghiên cứu có thể xác định được tác động chính xác đến sức khỏe con người và sự phát triển dị ứng có thể xuất phát từ việc dùng kim xăm. Đây là những tác động dài hạn chỉ có thể được đánh giá trong các nghiên cứu dịch tễ học dài hạn theo dõi sức khỏe của hàng ngàn người trong nhiều thập kỷ.

    Chưa nói đến nguy cơ nhiễm độc kim loại thì việc xăm trổ cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như viêm gan virus B, C, HIV...

    TS. Hiram Castillo-Michel - Cơ quan ứng dụng bức xạ Synchrotron châu Âu (European Synchrotron Radiation Facility-ESRF)ở Grenoble, Pháp - tác giả nghiên cứu cho biết: “Nhiễm trùng da là một tác dụng phụ thường gặp của việc xăm mình. Bên cạnh đó, xăm mình cũng ghi nhận báo cáo các trường hợp có nguy cơ về sức khỏe bao gồm sự hình thành u hạt và dị ứng xuất hiện trực tiếp trong vùng da xăm”.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xam-minh---phuong-phap-lam-dep-nguy-hiem-chet-nguoi-a291002.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan