+Aa-
    Zalo

    Xâm nhập vào đường dây mua bán “hàng nóng” giữa Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- “Bây giờ, mua bình xịt hơi cay, súng điện không khó, thậm chí có thể mua được cả súng quân dụng, chỉ cần có quen biết và có mối tin cậy giới thiệu", một tay chơi có tiếng tiết lộ.
    (ĐS&PL) - Trong vai người săn “hàng nóng”, chúng tôi đã có cuộc thâm nhập vào thế giới của những tội phạm buôn bán hàng quốc cấm tại khu chợ Dân Sinh (đường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM). Đây là nơi được các tay anh chị kháo nhau là địa điểm bán công cụ hỗ trợ số một.
    Cuộc ngã giá chóng vánh
    Vừa qua, Công an thành phố Quảng Ngãi đã triệt phá được băng cướp nguy hiểm gồm 4 tên chuyên sử dụng bình xịt hơi cay để uy hiếp nạn nhân. Theo hồ sơ của Công an TP. Quảng Ngãi, chỉ tính riêng trong tháng 5, nhóm tội phạm này đã thực hiện trót lọt 1 vụ cướp xe máy, 3 vụ cướp IPhone và 1 vụ trộm xe máy.
    Trước đó, ngày 13/4, Công an quận Lê Chân, TP. Hải Phòng cũng tóm gọn được 2 tên Nguyễn Duy Thành (21 tuổi) và Nguyễn Gia Phúc (21 tuổi) đều là sinh viên trường cao đẳng Hàng Hải, dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt một phụ nữ đi đường để cướp xe máy SH. Bình xịt hơi cay là công cụ hỗ trợ cấm bán, nhưng khá nhiều đối tượng phạm tội đã mua được tại các “chợ đen”.
    Xâm nhập  vào đường dây mua bán “hàng nóng” giữa Sài Gòn
    Xâm nhập vào đường dây mua bán “hàng nóng” giữa Sài Gòn.
    Trong vai người săn “hàng nóng”, chúng tôi đã có cuộc thâm nhập vào thế giới của những tội phạm buôn bán hàng quốc cấm tại khu chợ Dân Sinh (đường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM). Đây là nơi được các tay anh chị kháo nhau là địa điểm bán công cụ hỗ trợ số một.
    Vừa bước vào khuôn viên chợ, đưa mắt đảo quanh với vẻ rụt rè, cẩn trọng, PV đã “câu” ngay được anh bảo vệ “nhiệt tình”. Gã đon đả: “Anh chị muốn mua gì, xem thằng em giúp được gì không?”. Tỏ vẻ sợ sệt, chị đồng nghiệp đi cùng thì thầm: “Em cần mua bình xịt hơi cay, loại mi ni phòng thân, không biết ở đây có bán không?”.
    Ban đầu, gã bảo vệ tên T. thận trọng: “Cái đó là hàng cấm, ở đây không có đâu”. Chị bạn làm bộ tiếc rẻ: “Vậy à, sao đứa bạn em bảo nó mua bình xịt hơi cay ở đây nhỉ. Em đi làm xa, lại hay về muộn, định mua để phòng thân thôi mà. Không có thì bọn em đi chỗ khác vậy…”. Thấy chúng tôi có vẻ thất vọng, định bỏ đi, gã bảo vệ thăm dò thêm vài phút nữa, rồi bảo: “Thôi được, thấy anh chị hiền lành, có thiện ý, để em hỏi giúp cho, chứ anh chị mà vào chợ kiếm cả ngày cũng không có đâu. Chợ này ngày xưa bán nhiều loại đó, nhưng giờ bị cấm hết. Em có mối bán các loại này, là đồ Trung Quốc nhưng chất lượng đảm bảo, giá cũng mềm nữa. Nếu anh chị lấy chờ em “alô” 15 phút là có hàng”.
    Tuy khẳng định số bình xịt hơi cay của mối hàng muốn mách là hàng tồn, nhưng gã bảo vệ lại cho biết mối này có rất nhiều loại, kích thước, mẫu mã, tính năng khác nhau, muốn loại gì cũng có. Tỏ ra là người sành sỏi, tôi thoái thác: “Thôi để chúng tôi vào chợ hỏi xem thế nào, biết đâu lại mua được hàng với giá rẻ hơn”. Nói xong chúng tôi kiên quyết đi thẳng.
    Gã bảo vệ dõi theo chúng tôi với ánh mắt tiếc rẻ. Chợ Dân Sinh, đúng như tên gọi của nó được bày bán la liệt tất cả các mặt hàng chuyên dụng. Thấy hai chúng tôi có vẻ tập trung vào các sạp hàng bán đồ tư trang quân dụng, nhiều tiểu thương đã để ý đến. Nhưng khi trình bày mong muốn tìm mua bình xịt hơi cay, chúng tôi chỉ nhận được những cái lắc đầu từ chối.
    Thốt ra những lời thất vọng, cho rằng mình đã vào nhầm chỗ, bất ngờ một chị bán hàng gần đó lên tiếng: “Trong chợ này có bán hàng đó, nhưng tôi cũng không biết chính xác ở quầy nào. Cô chú cứ vào mấy gian hàng sâu phía cuối chợ hỏi sẽ ra ngay”. Một thanh niên bốc vác trong chợ cũng khẳng định với chúng tôi điều đó, nhưng không hiểu vì lý do gì mà thanh niên này cũng không cho biết địa chỉ cụ thể.
    Sau vài vòng lượn lờ, PV đã “bắt mối” được với nguồn cấp “hàng nóng”. Anh này khẳng định: “Nếu anh chị cần thì tôi gọi người đưa tới, loại nào cũng có. Giá của bình xịt mi ni Trung Quốc là 450.000 đồng. Loại bình xịt này có chốt an toàn, không gây chết người, rất thích hợp với việc phòng vệ. Loại này có đường kính khoảng 3cm, dài 12cm có thể bỏ gọn trong túi quần. Nếu anh chị muốn mua thêm súng điện hay dùi cui điện chúng tôi đều có hết”.
    Rồi gã bán hàng thao thao bất tuyệt quảng cáo về tính năng của các loại công cụ hỗ trợ khác. Khi chúng tôi đề nghị được xem hàng, người này tỏ ra rất tinh ranh, anh ta bảo đồng ý mua thì mới đi lấy, chỉ 5 phút là có hàng. Lấy lý do cần một loại bình xịt nhỏ hơn để tiện sử dụng, chúng tôi tìm cách thoái thác. Trước khi chúng tôi rời đi, gã chủ hàng không quên xin số điện thoại và hứa sẽ gọi ngay cho chúng tôi khi có hàng.
     Muốn bao nhiêu cũng có
    Từ chợ Dân Sinh, PV tiếp tục vòng lên cung đường 3-2 thuộc địa phận quận 11. Đây cũng được biết đến như một địa điểm phân phối bình xịt hơi cay lý tưởng. Thế nhưng phải là người quen biết hoặc qua mối lái giới thiệu, các tay chủ hàng mới chịu xuất đầu lộ diện. Theo chân một anh bạn là tay chơi có tiếng trong khu vực, chúng tôi được diện kiến một tay buôn “hàng nóng” lâu năm, đang có nghề buôn bán đồ cũ làm bình phong. Gã cho biết: “Bây giờ, mua bình xịt hơi cay, súng điện không khó, thậm chí có thể mua được cả súng quân dụng, chỉ cần có quen biết và có mối tin cậy giới thiệu. Chúng tôi có mối hàng tuồn từ Trung Quốc về, nhưng chỉ bán lén lút, vì công an làm gắt quá. Khách hàng yêu cầu mua loại vũ khí nào, sau khi thỏa thuận giá cả chúng tôi mới tới các đầu nậu nhận hàng. Thực ra chúng tôi chỉ là các con buôn nhỏ lẻ, lợi nhuận kiếm về chẳng được bao nhiêu.” Gã này cho biết, hiện trên thị trường “chợ đen”, có rất nhiều loại bình xịt hơi cay, giá dao động từ khoảng 200.000 đồng đến một vài triệu đồng…
    Tuy nhiên, không phải đầu nậu nào cũng lén lút mua – bán các công cụ hỗ trợ bằng phương thức trá hình. Nhiều đầu nậu đã ngang nhiên quảng cáo các công cụ này trên internet. Chỉ cần bạn vào Google đánh từ khóa “mua bình xịt hơi cay” trong vòng 40 giây đã cho 711. 000 kết quả tìm kiếm. Lần mò từ một trang web buôn bán “hàng nóng”, PV đã bắt mối được với người chuyên cung cấp hàng. Biết chúng tôi có nhu cầu mua bình xịt hơi cay, anh ta hẹn chúng tôi đến đường Quang Trung, quận Gò Vấp để xem hàng.
    Theo như lời chỉ dẫn của tên này, chúng tôi đến đường Quang Trung, hắn lại hẹn chúng tôi đến một con hẻm nhỏ, vắng người qua lại ở phường 11. Khi chúng tôi đến điểm hẹn, đã thấy một gã trai với khuôn mặt bặm trợn, xăm trổ đầy người đợi sẵn ở đó. Thấy chúng tôi xuất hiện, con buôn này đưa ánh mắt dò xét, đầy vẻ nghi ngờ nhìn chúng tôi. Khi kiểm tra đích xác chúng tôi là người gọi điện đặt hàng, gã mới yên tâm giao dịch.
    Xâm nhập  vào đường dây mua, bán “hàng nóng” giữa lòng Sài Gòn
    Cuộc ngã giữa giữa PV với "cò hàng nóng".
    Gã đầu nậu này tên Hưng, 35 tuổi, dân gốc Hải Phòng, đã vào Sài Gòn hoạt động gần chục năm nay. Hưng khẳng định: “Mình có thể cung cấp rất nhiều loại vũ khí phòng vệ khác nhau, từ bình xịt hơi cay, súng tự chế, súng xung điện, đến các loại súng chuyên dụng, chỉ cần khách hàng đặt hàng là được đáp ứng ngay.
    Khi chúng tôi yêu cầu mua bình xịt loại bé bằng thỏi son, để có thể cất giữ một cách dễ dàng, Hưng cho biết: “Loại hàng này giờ khá hiếm, giá rẻ nhất là 200.000 đồng. Nó cũng có chốt an toàn, không ảnh hưởng đến người sử dụng. Khi bị xịt trực tiếp, hơi cay sẽ làm đối thủ rát mặt, cay mắt, choáng váng ngay lập tức. Loại này là phù hợp nhất cho phụ nữ mang theo phòng vệ”.
    Khác với kiểu bán lén lút, Hưng bán rất công khai, lại nhận giao vũ khí tới tận nơi người mua hàng. Gã bảo: “Nếu anh chị không ưng ý với loại bình xịt này, chỉ cần cho em cái địa chỉ, em sẽ giao hàng tới tận nơi, chỉ xin thêm 50.000 đồng tiền xăng còn giá cả không thay đổi. Nếu anh chị có bạn bè quen cứ giới thiệu, hoặc mua với số lượng nhiều thì em có thể giảm giá”.
    Trao đổi với PV, một cán bộ thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, thời gian gần đây công tác quản lý, truy quét nạn buôn bán công cụ hỗ trợ đã được các cơ quan chức năng siết chặt. Thế nhưng với sự tinh ranh, ma mãnh của mình, các đầu nậu bán công cụ hỗ trợ vẫn âm thầm hoạt động. Thời gian tới, quản lý thị trường sẽ kết hợp với công an và các ngành chức năng ra quân truy quét các “chợ đen” bán công cụ hỗ trợ nguy hiểm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xam-nhap-vao-duong-day-mua-ban-hang-nong-giua-sai-gon-a39159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triệt phá thành công băng nhóm đòi nợ thuê bằng “hàng nóng”

    Triệt phá thành công băng nhóm đòi nợ thuê bằng “hàng nóng”

    Cả 2 đều là giang hồ có “số má” núp dưới vỏ bọc kinh doanh, nhưng khi có “hợp đồng” đòi nợ thuê, bọn chúng sẽ trực tiếp chỉ đạo đàn em mang theo vũ khí đến đe dọa, khống chế ép con nợ phải trả tiền hoặc cưỡng đoạt tài sản để xiết nợ.