+Aa-
    Zalo

    “Xanh mắt” với những con đường phủ đầy cây tại Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 4 năm thực hiện chương trình trồng 1 triệu cây xanh, nhiều con đường của Hà Nội nay đã rợp bóng, “mát mắt” người dân thủ đô.
    Sau 4 năm thực hiện chương trình trồng 1 triệu cây xanh, nhiều con đường của Hà Nội nay đã rợp bóng, “mát mắt” người dân thủ đô. Không chỉ góp phần làm thay đổi cảnh quan đô thị một cách rõ rệt, những con đường này còn mang đến niềm tin về một Hà Nội xanh, đẹp và đáng sống.

    Đường Láng (Đường Vành đai 2) đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở có chiều dài khoảng 4km, giờ đây ngợp mắt với cây xanh.

    Sau dự án cải tạo và mở rộng, đường Láng đã được trồng thêm cây xanh với nhiều lớp, nhiều mảng tạo nên điểm nhấn cho cả con đường. Không những vậy, con đường đi bộ mới dọc sông Tô Lịch cũng tạo nên diện mạo mới, thu hút người dân Thủ đô Hà Nội.

    Con đường Xã Đàn cũng là tuyến đường được phủ lên diện mạo mới với hàng phượng vĩ chạy dài dọc theo dải phân cách giữa hai làn đường. Đây được hứa hẹn sẽ là một trong những con đường phượng vĩ đẹp nhất thủ đô mỗi khi hè về. 

    Một màu xanh mướt của cây xanh chạy dài suốt 4,25km trên đường Võ Chí Công làm dịu bớt cái nắng gay gắt của những ngày hè.

    Những hàng cây xanh trên con đường này giờ đã cao lớn, rợp bóng mát sau 4 năm. 

    Hàng cây xanh trên đường Giảng Võ cũng đã được bổ sung thêm nhiều lớp cây mới, tạo nên nhiều mảng, nhiều tầng giữa hai làn đường. 

    Đường Nguyễn Chí Thanh không chỉ có những hàng phong lá đỏ mà còn được trồng thêm hai lớp hoa tạo thành con đường rực rỡ sắc màu.

    Một góc cây xanh trên đường Võ Nguyên Giáp - một trong những con đường hiện đại nhất thủ đô. những cây xanh được trồng trên con đường dài 10,5km này đang phát triển tốt và vươn bóng mát.

    Đây cũng là con đường có dải phân cách ở giữa rộng, được phủ những 5 tầng cây xanh với nhiều đoạn đường được trồng các loại hoa đủ sắc màu. Hàng nghìn cây chà là, hơn 2.500 cây long não và hơn 1.000 cây hoa ban cùng hàng nghìn cây xanh khác đang phát triển xanh tốt trên đoạn giao thông này.

    Hoa giấy nở đỏ rực cả một đoạn dài trên đường Võ Nguyễn Giáp tạo nên những đoạn đường mãn nhãn. 

    Trên đoạn đường từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài trải dài một màu xanh ngút mắt bởi những tán cây xanh với diện tích lớn và nhiều loại cây khác nhau, không chỉ có cây có bóng mát mà còn sặc sỡ bởi các loại hoa nhiều màu sắc.

    Những hàng cây xanh được trồng ở nhiều con đường, tuyến phố không chỉ tạo nên cảnh quan đẹp cho đô thị mà còn giúp thủ đô ghi điểm trong mắt bạn bè quốc tế.

    Năm 2016, dự án trồng 1 triệu cây xanh bắt đầu được triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Theo dự án, khoảng 1 triệu cây xanh sẽ được trồng và trang trí trên gần 100 tuyến đường, dải phân cách, nút giao thông thuộc 12 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội. Các loại cây xanh gồm nhiều loại khác nhau bao gồm cả các cây lấy bóng mát, các cây có hoa và cây trang trí. Trước đây nếu một tuyến phố trồng 5-7 loại cây thì bây giờ trồng đồng nhất một loại cây theo hệ thống để tạo nên điểm nhấn. Các loại cây được trồng với nhiều tầng, nhiều lớp và nhiều mảng khác nhau tạo nên những tuyến phố đẹp mắt. Sau 4 năm kể từ khi dự án được triển khai, nhiều tuyến đường, con phố của Hà Nội đã có những thay đổi tích cực, tạo nên diện mạo mới cho thủ đô. 

    Hoàng Chiến

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xanh-mat-voi-nhung-con-duong-phu-day-cay-tai-ha-noi-a334751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan