+Aa-
    Zalo

    Xào đậu bắp muốn không bị nhớt, giữ được độ giòn ngon chỉ cần thêm bước này

    • DSPL
    ĐS&PL Đậu bắp là loại quả giàu dinh dưỡng, có thể dùng để luộc, xào hoặc làm salad. Để nấu đậu bắp không nhớt, không mất chất, chị em hãy tham khảo cách làm dưới đây.

    Đậu bắp là loại quả giàu dinh dưỡng, có thể dùng để luộc, xào hoặc làm salad. Trong quá trình chế biến, nhiều người không biết cách làm khiến đậu bị nhớt và mất chất dinh dưỡng. Để nấu đậu bắp không nhớt, không mất chất, chị em hãy tham khảo cách làm dưới đây.

    Nguyên liệu:

    - 300g đậu bắp

    - 2 quả trứng gà

    - 1 quả ớt đỏ (loại dùng để xào)

    - 3 tép tỏi

    - Gia vị: 1 nhúm muối; 1 ít hạt nêm

    Cách làm:

    - Đậu bắp mua về đem bỏ cuống, rửa sạch. Đặc biệt lưu ý, đậu bắp có nhiều lông tơ, một số quả còn có lông tơ rất cứng nên khi rửa cần chà từng quả cho hết lông này. Chuẩn bị một chậu nước ấm pha thêm chút muối loãng rồi thả đậu bắp vào ngâm trong 15 phút để những bụi bẩn bám bên ngoài đậu bắp được loại bỏ.

    - Đổ nước vào nồi đun sôi, sau đó cho đậu bắp vào chần khoảng 2 phút, vỏ đậu sẽ không bị thâm sau đó vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh để đậu bắp nguội đi. Làm như vậy không những có thể làm giảm độ nhầy của đậu bắp mà còn giữ được độ giòn.

    - Sau khi đậu bắp nguội, cắt thành hình dạng mong muốn để chuẩn bị xào như thái chéo hoặc thái ngang thành các hình tròn. Thêm một lưu ý nữa, không nên cắt sát cuống đậu bắp hoặc bổ đôi quả trước khi chần, khiến đậu bắp ra nhiều nhớt trong quá trình luộc, mà dinh dưỡng chủ yếu ở phần chất nhớt này, làm vậy vô cùng lãng phí.

    - Trứng đập ra bát. Đun nóng 1 ít dầu ăn trong chảo, sau đó cho trứng vào, chiên nóng.

    - Sau đó, cho ớt và đậu bắp vào, thêm các gia vị cho vừa miệng.

    - Đảo đều cho đến khi đậu bắp chín. Cho trứng ra đĩa rồi thưởng thức ngay nhé!

    Chúc các bạn thành công!

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xao-dau-bap-muon-khong-bi-nhot-giu-duoc-do-gion-ngon-chi-can-them-buoc-nay-a351485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan