+Aa-
    Zalo

    Xây bãi xe ngầm có sức chứa hơn 3.000 chiếc ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chủ trương xây dựng bãi xe ngầm ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn có sức chứa hơn 3.000 xe máy, 100 ô tô vừa được chính quyền TP HCM chấp thuận.

    (ĐSPL) - Chủ trương xây dựng bãi xe ngầm ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn có sức chứa hơn 3.000 xe máy, 100 ô tô vừa được chính quyền TP HCM chấp thuận.

    Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1) vừa được phê duyệt, bãi xe ngầm tại trục đường Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm rộng 1ha, có thể chứa khoảng 3.000 xe máy và 100 ô tô.

    Báo VnExpress cho biết, phần hầm ngầm phía dưới các khu chuồng thú có giải pháp thi công đồng bộ, chống tiếng ồn để tránh làm ảnh hưởng đến các loại thú phía trên.

    Bãi xe ngầm rộng 1ha sẽ được xây dựng ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Ảnh minh họa.

    Với diện tích dự kiến quy hoạch gần 17ha, toàn bộ cây lớn hiện hữu trong Thảo cầm viên được giữ lại. Bên cạnh đó, hệ thống cây bụi (tre, trúc) sẽ trồng mới thêm dọc theo các trục đường hoặc vị trí tiếp giáp giữa khu chuồng thú với nơi phát sinh tiếng ồn (bãi xe, khu vui chơi thiếu nhi, sân khấu, nhà hàng, khu dã ngoại…).

    Theo tin tức trên báo Đất Việt, ngoài việc xây bãi giữ xe ngầm, quyết định của UBND TP HCM cũng đề cập đến việc xây dựng thêm bãi đậu xe máy quy mô 2 tầng (phía đường Nguyễn Thị Minh Khai tại khu vực cổng phụ Nguyễn Bỉnh Khiêm) và bãi xe mặt đất trên trục đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (từ đường Lê Duẩn đến đường Nguyễn Hữu Cảnh).

    Bãi xe này sẽ dành cho xe buýt và xe khách của các đoàn đến tham quan, ô tô của khách tham quan, xe của nhân viên Thảo Cầm Viên...

    Nguồn tin cho hay, thời gian qua, có khá nhiều nhà đầu tư có kế hoạch xây dựng các bãi đậu xe ngầm ở một số khu vực như sân vận động Hoa Lư, sân khấu ca nhạc Trống Đồng, công viên Lê Văn Tám... Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa có dự án nào hoàn thành và đưa vào sử dụng để giảm áp lực về chỗ đậu xe khu vực trung tâm TP HCM.

    Thông tư số 24/2010/TT-BGTVT Quy định về bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

    Điều 4. Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ

    1. Yêu cầu chung:

    a) Phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải đường bộ đã được phê duyệt;

    b) Thuận lợi trong việc kết nối giao thông và chuyển tiếp với các phương thức vận tải khác, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, lưu thông hàng hóa tại địa phương và khu vực;

    c) Công bố công khai quy hoạch sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

    2. Trách nhiệm xây dựng quy hoạch:

    a) Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với các địa phương tổ chức xây dựng quy hoạch hệ thống trạm dừng nghỉ trên các quốc lộ trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt;

    b) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng quy hoạch hệ thống bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn và trạm dừng nghỉ trên các tuyến đường (trừ trạm dừng nghỉ trên quốc lộ) thuộc địa phương.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-bai-xe-ngam-co-suc-chua-hon-3000-chiec-o-thao-cam-vien-sai-gon-a172381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan