+Aa-
    Zalo

    Xây dựng "bệnh viện" dã chiến ngay trong bệnh viện Bạch Mai

    ĐS&PL Ngay trong đêm ngày 28/3, lực lượng quân đội đã hỗ trợ xây dựng "bệnh viện" dã chiến ngay trong bệnh viện Bạch Mai để sẵn sàng ứng phó với các trường hợp xấu nhất có thể

    Ngay trong đêm ngày 28/3, lực lượng quân đội đã hỗ trợ xây dựng "bệnh viện" dã chiến ngay trong bệnh viện Bạch Mai để sẵn sàng ứng phó với các trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

    Ngày 30/3, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, từ đêm ngày 28/3, quân đội đã hỗ trợ bệnh viện Bạch Mai dựng "bệnh viện" dã chiến trong khuôn viên bệnh viện. Đây là phần kịch bản dự phòng để bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất.

    Giám đốc BV Bạch Mai cùng các nhân viên y tế tại khu vực BV dã chiến đang xây dựng ngay trong khuôn viên BV Bạch Mai.

    Theo ông Tuấn, bệnh viện đã thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập từ ngày 28/3 đến nay sau khi ghi nhận 2 ca mắc liên quan đến công ty Trường Sinh đầu tiên. Cũng trong đêm ngày 28/3, Bộ Quốc phòng cũng cử Binh chủng hóa học phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, tất cả hàng lang, cầu thang bộ, cầu thang máy, khu vực công cộng… đã được tẩy trùng sạch sẽ.

    Hình ảnh bệnh viện dã chiến

    Hiện tại số người có mặt tại bệnh viện Bạch Mai là gần 3.500 người, trong đó có gần 800 bệnh nhân rất nặng, không thể chuyển về tuyến dưới, 550 bệnh nhân chạy thân nhân tạo chu kỳ. Trước đó, người nhà của các bệnh nhân đã được chuyển đến cách ly tập trung tại khu Hòa Lạc. Hiện chỉ còn khoảng 100 người nhà bệnh nhân ở lại viện chăm sóc các bệnh nhân đặc biệt, bệnh nhi sơ sinh, sản phụ.

    GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

    Theo GS Nguyễn Quang Tuấn, khoảng 3.500 người đang cách ly do không được ra ngoài, mọi vật dụng từ nhỏ nhất như bàn chải, kem đánh răng đều do bệnh viện cấp. Về vấn đề dinh dưỡng cho người bệnh và các nhân viên y tế, do nhà ăn của bệnh viện đã bị phong tỏa và cách ly toàn bộ người làm việc tại đây, bệnh viện tạm thời đặt các suất ăn từ công ty chuyên cung cấp suất ăn cho hàng không.

    Bệnh viện dã chiến được xây dựng từ đêm 28/3.

    Tính đến sáng 30/3, bệnh viện Bạch Mai ghi nhận 25 trường hợp liên quan mắc Covid-19. Trong đó, 15 người là nhân viên Công ty Trường Sinh (nơi cung cấp suất ăn và nước cho bệnh viện), số còn lại là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Ảnh: Dân Trí, Người lao động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dung-benh-vien-da-chien-ngay-trong-benh-vien-bach-mai-a317472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan