+Aa-
    Zalo

    Xây dựng bệnh viện không cẩn thận, hàng loạt quan chức bị ông Kim Jong-un sa thải

    • DSPL
    ĐS&PL Trong chuyến thăm thị sát công trình, ông Kim Jong-un đã cho sa thải một nhóm các nhà quản lý dự án, vì đã không phân bổ ngân sách xây dựng hợp lý.

    Trong chuyến thăm thị sát công trình, ông Kim Jong-un đã cho sa thải một nhóm các nhà quản lý dự án, vì đã không phân bổ ngân sách xây dựng hợp lý.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến thị sát công trình xây dựng bệnh viện đa khoa Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

    Hôm 20/7, Reuters đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã cho sa thải một số quan chức liên quan đến dự án xây một bệnh viện ở nước này.

    Trước đó, ông Kim Jong-un đưa ra lệnh trên khi thị sát công trường xây dựng bệnh viện đa khoa Bình Nhưỡng, một trong số những dự án ông Kim ưu tiên hoàn tất trước ngày 10/10, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, hãng thông tấn KCNA không nói rõ chuyến thị sát của ông Kim diễn ra khi nào.

    “Sau khi nghe báo cáo chi tiết về tình hình xây dựng từ ủy ban điều phối xây dựng tại hiện trường, nhà lãnh đạo chỉ ra những vấn đề nghiêm trọng trong việc tổ chức kinh tế đối với công trình. Ủy ban điều phối xây dựng đang tổ chức kinh tế một cách bất cẩn, không lập ngân sách cho công trình một cách hợp lý”, KCNA cho hay.

    Ông Kim Jong-un nhấn mạnh, việc này hoàn toàn đi ngược với chính sách của đảng trong việc cung cấp vật tư và thiết bị y tế cho người dân. Lãnh đạo Triều Tiên đã khiển trách nặng nề các quan chức vì gây ra gánh nặng cho người dân.

    Hãng tin này cũng đăng tải những bức ảnh cho thấy vẻ mặt nghiêm trọng của ông Kim Jong-un khi phát biểu trong cuộc họp với các quan chức. 

    Đây là lần thứ hai trong tháng ông Kim tỏ ra không hài lòng với các quan chức. Trước đó ông đã chỉ trích một nhóm quan chức có hành vi trì hoãn, thể hiện sự lơ là và vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

    Trong vụ sa thải các quan chức xây bệnh viện, Reuters dẫn lời Yang Moo-jin– một giáo sư đến từ Đại học nghiên cứu Bắc Hàn ở Seoul (Hàn Quốc) nhận định: Đây là chỉ dấu cho thấy sự thất bại đối với một dự án lớn, có uy tín và những khó khăn mà nền kinh tế Triều Tiên đang phải đối mặt.

    Hiện đang có nghi ngờ về khả năng công trình xây dựng bệnh viện đa khoa Bình Nhưỡng được hoàn tất theo kế hoạch giữa lúc Triều Tiên bị cho là khó đảm bảo vật liệu cần thiết do nước này kiểm soát chặt chẽ biên giới để phòng ngừa đại dịch Covid-19, theo Yonhap.

    Cho đến nay, Triều Tiên vẫn khẳng định không có ca nhiễm Covid-19 nào, nhưng vẫn đóng cửa biên giới và thực hiện các tiêu chuẩn cách ly nghiêm ngặt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dung-benh-vien-khong-can-than-hang-loat-quan-chuc-bi-ong-kim-jong-un-sa-thai-a331539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan