+Aa-
    Zalo

    Xây dựng Hòa Bình làm ăn sao trước khi Shark Đặng Hồng Anh từ nhiệm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi Shark Đặng Hồng Anh từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT độc lập, trong năm 2020, Xây dựng Hòa Bình ghi nhận 11.228 tỷ đồng doanh thu nhưng lãi sau thuế chỉ vỏn vẹn

    Trước khi Shark  Đặng Hồng Anh từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT độc lập, trong năm 2020, Xây dựng Hòa Bình ghi nhận 11.228 tỷ đồng doanh thu nhưng lãi sau thuế chỉ vỏn vẹn 70 tỷ đồng.

    Doanh nhân Đặng Hồng Anh từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT độc lập Xây dựng Hòa Bình.

    Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Xây dựng Hòa Bình, MCK: HBC) vừa thông qua đơn từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT độc lập của ông Đặng Hồng Anh (Shark Hồng Anh). Việc miễn nhiệm ông Hồng Anh sẽ được thực hiện tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.

    Sau khi ông Anh rút khỏi ban lãnh đạo Xây dựng Hòa Bình, HĐQT sẽ đề cử ông Dương Văn Hùng để bầu vào vị trí khuyết.

    Ngoài ra, HĐQT cũng đề cử ông Phương Công Thắng và ông Nguyễn Công Phú vào vị trí thành viên HĐQT độc lập của Xây dựng Hòa Bình.

    Về tình hình kinh doanh, trong năm 2020, Xây dựng Hòa Bình ghi nhận 11.228 tỷ đồng doanh thu thuần nhưng lãi sau thuế chỉ vỏn vẹn 70 tỷ đồng, lần lượt giảm 40% và 83% so với cùng kỳ năm 2019.

    Trước đó, doanh nghiệp này đặt kế hoạch doanh thu, lợi nhuận sau thuế là 12.500 tỷ đồng và 125 tỷ đồng. Như vậy, công ty của đại gia Lê Viết Hải đã thực hiện được 90% mục tiêu doanh thu và 56% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

    Tính đến ngày 31/12/2020, tổng tải sản của Xây dựng Hòa Bình là 15.486 tỷ đồng, giảm 1.235 tỷ đồng so với đầu năm.

    Kế hoạch kinh doanh năm 2021, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 13.500 tỷ và lợi nhuận sau thuế 235 tỷ đồng.

    Như vậy, kế hoạch doanh thu năm nay của Hòa Bình cao hơn 20% so với kết quả 2020.

    Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải cũng chia sẻ, mục tiêu quan trọng với tập đoàn trong năm 2021 là phải thành công trong việc mở rộng ra thị trường nước ngoài. Đây sẽ là con đường giúp doanh nghiệp có thể tăng trưởng đột phá.

    Ông Đặng Hồng Anh tham gia vào ban quản trị Xây dựng Hòa Bình nhiệm kỳ 2019-2024 từ tháng 4/2019, đảm nhiệm vai trò Thành viên HĐQT độc lập và không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu doanh nghiệp nào.

    Shark Đặng Hồng Anh là con trai của "ông trùm" tài chính một thời Đặng Văn Thành của Tập đoàn Thành Thành Công và cũng được biết đến với vai trò là một "cá mập" trong chương trình Shark Tank Việt Nam.

    Ngoài vị trí thành viên ban lãnh đạo tại Xây dựng Hòa Bình, ông Anh còn đang là Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Thành Công, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín và Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dung-hoa-binh-lam-an-sao-truoc-khi-shark-dang-hong-anh-tu-nhiem-a363705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan