+Aa-
    Zalo

    Xây dựng Hòa Bình muốn huy động 500 tỷ đồng từ kênh trái phiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với 500 tỷ đồng trái phiếu, Xây dựng Hòa Bình sẽ dùng để bổ sung vốn lưu động, phục vụ hoạt động kinh doanh xây dựng dân dụng và công nghiệp.

    HĐQT CTCP Xây dựng Hoà Bình (MCK: HBC) vừa thông qua kế hoạch phát hành 500 tỷ trái phiếu. Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, hình thức không chuyển đổi, không kèm chứng quyền.

    xay dung hoa binh muon huy dong 500 ty trai phieu dam bao bang co phieu cong ty dspl
    Chú thích ảnh

    Lãi suất sẽ kết hợp lãi suất cố định và thả nổi nhưng không được doanh nghiệp công bố chi tiết.

    Với 500 tỷ đồng thu được từ đợt phát hành trái phiếu, doanh nghiệp sẽ dùng để bổ sung vốn lưu động, phục vụ hoạt động kinh doanh xây dựng dân dụng và công nghiệp. Thời gian chào bán chưa được doanh nghiệp thông tin.

    Tính tới cuối quý III/2021, HBC không có nợ vay trái phiếu. Trong khi đó, số dư nợ vay và nợ thuê tài chính của Xây dựng Hoà Bình là 4.361 tỷ đồng, chiếm gần 28% tổng nguồn vốn. Đây chủ yếu là khoản vay ngắn hạn và đa phần từ ngân hàng. 

    Đáng chú ý, tài sản đảm bảo là cổ phiếu HBC của Công ty. Trên thị trường, mã HBC đang trong xu hướng tăng khá mạnh, hiện đã vượt vùng giá 30.000 đồng/cp, cao hơn 2 lần đầu năm.

    Về tình hình kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, HBC báo doanh thu thuần đạt 7.535,5 tỷ đồng, giảm 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế ở mức 73,3 tỷ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2020.

    Như vật, với kết quả đã đạt được trong 9 tháng, HBC mới chỉ hoàn thành 56% kế hoạch doanh thu và 31% mục tiêu lợi nhuận cả năm 2021.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dung-hoa-binh-muon-huy-dong-500-ty-dong-tu-kenh-trai-phieu-a524145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan